Nghi phạm cướp ngân hàng để trả nợ tiền cá độ bóng đá

19/12/2016 - 14:51

PNO - Sau khi cướp được 725 triệu đồng từ ngân hàng, nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm dùng số tiền này trả nợ thua cá độ bóng đá.

Hành trình tẩu thoát

Sáng 19/12, Công an tỉnh TT-Huế đã họp báo thông tin vụ cướp ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Nội (29 Mai Thúc Loan, TP Huế). Đại tá Lê Quốc Hùng – GĐ Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đây là vụ cướp ngân hàng có tính chất nghiêm trọng và chưa từng xảy ra tại Huế.

"Ngay khi vụ cướp ngân hàng xảy ra chiều 6/12, lãnh đạo CA tỉnh nhận định, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Ban chuyên án mang bí số 1216C với 17 thành viên đã được xác lập để vào cuộc truy bắt đối tượng", Đại tá Hùng nói.

Nghi pham cuop ngan hang de tra no tien ca do bong da
Đại tá Lê Quốc Hùng- GĐ Công an tỉnh TT-Huế.

Để thực hiện vụ cướp, đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện mục đích gây án. Cụ thể:

Đến khoảng khoảng 17h ngày 6/12, tại phòng giao dịch Thành Nội (ngân hàng BIDV, TP Huế), khi 5 nhân viên của phòng giao dịch đang gom tiền để nộp về kho thì bất ngờ bị một đối tượng bịt mặt, tay cầm súng lao vào đe dọa, cướp hơn 700 triệu đồng.

Bị người dân truy đuổi, đối tượng đã dùng súng bắn bi chống trả, lợi dụng trời tối để tẩu thoát.

Sau khi cướp hơn 700 triệu, y chạy đến một bãi giữ xe trong khu vực chợ Đông Ba, bỏ lại xe máy, một số vật dụng rồi bắt taxi về quê vợ tại xã Vinh An (huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế). Tại đây, y cất giấu khẩu súng gây án, chiếc ba lô, một số vật chứng rồi tiếp tục di chuyển vào TP Đà Nẵng, nơi vợ con y đang tạm trú.

Cướp ngân hàng để trả nợ tiền cá độ

Qua 12 ngày tập trung truy tìm, khoảng 10h30 ngày 18/12, Công an Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và Công an TP Đà Nẵng đã bắt Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, hiện trú ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) khi nghi phạm cùng vợ đến khai trương cửa hàng bán thực phẩm chức năng ở TP Đà Nẵng.

"Khoảng 1 tuần trước khi gây án, đối tượng Tâm đã lên mạng tìm mua súng bắn bi nén khí gas, một chiếc xe máy hiệu Atila gắn biển TP.HCM. Sau khi mua được xe, y gửi tại bãi giữ xe bệnh viện TƯ Huế rồi lên kế hoạch cướp ngân hàng", Đại tá Hùng thông tin.

Nghi pham cuop ngan hang de tra no tien ca do bong da
Nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm bị công an băt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Khám xét nhanh nơi ở của y tại quận Thanh Khê và quê vợ ở xã Vinh An, lực lượng chức năng thu khẩu súng bắn bi, chiếc ba lô và áo da đối tượng mặc khi gây án.

"Khai với cơ quan điều tra, đối tượng Tâm cho biết số tiền hơn 700 triệu cướp được từ ngân hàng, y đã đưa vào TP Đà Nẵng để trả nợ tiền cá độ bóng đá", GĐ Công an tỉnh TT-Huế cho biết.

Nghi phạm Tâm không có nghề nghiệp ổn định, đã có vợ và một con. Tâm là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em.

Đại tá Hùng khẳng định: "Phá án thành công là nhờ vào sự cố gắng của các cán bộ chiến sĩ ban chuyên án. Trong đó, công đầu thuộc về quần chúng nhân dân, những người đã nhiệt tình cung cấp thông tin về nghi phạm".

Đặc biệt, người cung cấp thông tin quý giá, giúp nhận diện nghi phạm từ một quán phở là manh mối cho công an phác họa chân dung.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI