Đối tượng cướp 725 triệu ngân hàng BIDV: Là người hiền lành, ít nói, gia cảnh nghèo khó

19/12/2016 - 08:05

PNO - Vợ mở tiệm tóc ở nhà trọ, còn Tâm không có nghề nghiệp ổn định. Anh ta hiền lành, ít nói, sống hòa đồng với mọi người, và gần đây thường xuyên ở nhà.

Trước thông tin Nguyễn Hoài Tâm (29 tuổi, quê Đắk Nông) - bị cảnh sát bắt vì hành vi táo tợn cầm súng đe dọa, cướp 725 triệu đồng tại chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ở Huế, nhiều người dân sống trên đường Thanh Khê 6, Đà Nẵng (nơi đối tượng ở trọ trước khi bị bắt) đã không khỏi bàng hoàng.

Doi tuong cuop 725 trieu ngan hang BIDV: La nguoi hien lanh, it noi, gia canh ngheo kho
Đối tượng dùng súng cướp ngân hàng đã bị bắt sau hơn 10 ngày lẩn trốn. (Ảnh: VOV).

Thông tin trên tờ VnExpress, chủ nhà của đối tượng cho biết Tâm cùng vợ và con trai hơn 2 tuổi thuê nhà từ đầu năm. Hàng ngày, vợ làm ở tiệm tóc tại nhà, còn Tâm không có nghề nghiệp ổn định: "Anh ta hiền lành, ít nói, sống hòa đồng, gần đây thường xuyên ở nhà".

Một người đàn ông hàng xóm đối diện nhà Tâm cũng cho biết ít khi thấy anh ta nhậu nhẹt ở nhà hay ở khu vực xung quanh... Khi biết Tâm là đối tượng cướp ngân hàng thì quá bất ngờ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổ trưởng dân phố, cho biết có lần đi quyên góp các khoản ủng hộ thấy Tâm nhiệt tình đóng góp. "Gần đây vợ chồng Tâm không có biểu hiện bất thường, ngoài việc mở một cửa hàng bán thực phẩm chức năng chăm sóc sức khoẻ ở chợ Cồn, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Tôi rất bất ngờ khi biết Tâm phạm tội", ông Hùng nói.

Được công an mời đến chứng kiến việc khám xét nhà và đọc lệnh bắt giữ Tâm, ông Hùng cho biết nghi can này khá bình thản, Tâm không nói nhiều, chỉ gật đầu mỗi khi công an hỏi. Khi công an khám nhà thì đã tìm ra bộ quần áo gây án, tuy nhiên chưa thấy tiền.

Doi tuong cuop 725 trieu ngan hang BIDV: La nguoi hien lanh, it noi, gia canh ngheo kho
Công an đọc lệnh bắt Tâm. (Ảnh: Trần Hồng/VNE)

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 6/12, tại Phòng giao dịch Thành Nội của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên - Huế đã xảy ra vụ cướp ngân hàng táo tợn.

Khi các nhân viên ngân hàng đang kiểm đếm tiền, một đối tượng bịt khẩu trang đã mang súng giả xông vào khống chế nhân viên rồi cướp đi hơn 700 triệu đồng tiền mặt chỉ trong vòng 17 giây. Sau khi gây án, đối tượng đã lên xe máy rồ ga tẩu thoát.

Sau hơn 10 ngày nỗ lực tìm kiếm, trưa 18/12, Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam (C45B, Bộ Công an) đã bắt Nguyễn Hoài Tâm (29 tuổi, hộ khẩu thường trú ở Đắk Nông) - nghi phạm vụ cướp táo tợn này. Tâm thừa nhận cần tiền xài nên thực hiện vụ cướp sau khi mua xe máy trên mạng và lên kế hoạch trong vài ngày. Việc mua xe máy mới là để tránh bị phát hiện dấu vết.

Theo Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế: "Với sự nỗ lực của nhiều lực lượng, chúng tôi đã phá được vụ án này nhưng công đầu tiên để phá vụ án này thuộc về người dân khi cung cấp nhiều thông tin hữu ích".

Vụ việc vẫn đang được cơ quan tích cực làm rõ!

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI