Nghệ sĩ “Nối vòng tay lớn” trong cơn bão dịch bệnh

26/09/2021 - 10:59

PNO - Đêm nhạc "Nối vòng tay lớn" diễn ra tối 26/9 quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ, dòng nhạc, nhằm cổ vũ, động viên tinh thần người dân cả nước.

Trong muôn vàn khó khăn, tình người vẫn là điểm sáng đáng trân trọng. Sự đoàn kết, tương thân, tương ái đã đóng góp rất nhiều cho công cuộc phòng, chống dịch bệnh thời gian qua. Tựa đề bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như ôm trọn thông điệp ý nghĩa này. Ngoài ra, chương trình cũng nhằm gây quỹ mua sắm, vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế, giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong dịch bệnh. 

Chương trình đã được lên ý tưởng từ lâu, nhưng nhiều lần dời lịch tổ chức vì nhiều lý do. Phần âm nhạc của chương trình do nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đảm nhận. Anh đã hoàn thành khoảng 90-95% công việc trước khi nhập viện do tai biến mạch máu não. Những phần việc còn lại do ông Nguyễn Trung Trực, đạo diễn Quang Dũng và ê-kíp nghệ sĩ tự hoàn thiện, bởi họ đã có nhiều lần hợp tác cùng nhau nên làm việc rất ăn ý. Trong khi đó, phần hình ảnh của chương trình do nhạc sĩ Thanh Bùi đảm nhận. 

Với ý nghĩa nối vòng tay lớn, chương trình quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ thuộc nhiều dòng nhạc, thể loại, thế hệ cùng tham gia. Trong đó NSND Tạ Minh Tâm thể hiện Sài Gòn chưa xa đã nhớ, Thanh Lam hát Giọt nắng bên thềm, Đức Tuấn hát Tình ca phố, gia đình Cẩm Vân Khắc Triệu CeCe Trương hòa giọng trong Sài Gòn tôi sẽ… Hai giọng ca trẻ Tlin và Mỹ Anh kết hợp trong Lời cảm ơn

Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ trên cả nước tham gia
Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ trên cả nước tham gia

Khán giả cũng có thể trải nghiệm màu sắc Nam Bộ đặc trưng trong bài ca cổ Sức sống những dòng thương (soạn giả Hoàng Song Việt) với sự thể hiện của NSND Thanh Ngân, NSƯT Lê Tứ. Hòa tấu Vó ngựa trời Nam cũng sẽ mang đến màu sắc thú vị, tươi vui với sự thể hiện của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen.

Tiết mục khép lại đêm diễn cũng chính là bài hát chủ đề của đêm nhạc, một sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ông Nguyễn Trung Trực cho biết đây là tiết mục công phu nhất khi có khoảng 100 người cùng thể hiện, bao gồm nghệ sĩ, ca sĩ, tình nguyện viên và các y bác sĩ… Vì thế, việc chia câu thể hiện hết sức khó khăn. Trong đó, có đoạn ca sĩ hát đơn, hát đôi hoặc hát nhóm. 

Theo dự tính ban đầu, chương trình sẽ có những đầu cầu trực tiếp tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện 175, nhưng vì tình hình thực tế nên BTC quyết định ghi hình trước. BTC hứa hẹn chương trình sẽ vô cùng sống động, chân thực nhờ khâu biên tập, cũng như sự kết nối từ MC ở Nhà hát TP. 

Trong đó, phần nội dung gắn với nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn khiến ê-kíp khá xúc động. Trong buổi ghi hình tại Bệnh viện 175, anh cũng có mặt khi sức khỏe đã có tiến triển tích cực. Ban đầu, Trần Mạnh Tuấn mong được đưa kèn để thổi, trình diễn. Thành viên ê-kíp hiểu tâm tư của anh nhưng vẫn phải tuân theo việc điều trị của bác sĩ. Tuy nhiên, Trần Mạnh Tuấn vẫn rất vui khi chương trình diễn ra, cho thấy sự chung tay của mọi người vì cộng đồng, đất nước.

Đêm nhạc sẽ được phát sóng trên VTV, HTV, Zing MP4, VieOn, FPT Play, Galaxy Play, Tik Tok, VOVTV, VTV Go.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI