Nghệ sĩ hỗ trợ nông dân bán vải, “tung chiêu” với khoai lang tím

10/06/2021 - 19:26

PNO - Để hỗ trợ người nông dân bán vải, khoai lang... nhiều nghệ sĩ vào vai những người bán hàng chào mời đon đả; đồng thời cũng nghĩ cách sử dụng sản phẩm giúp khách hàng.

Vì dịch COVID-19, vụ mùa khoai lang của nhiều nông dân gặp khó trong việc buôn bán với các thương lái. Nhằm hỗ trợ nông dân bán nông sản, nhiều hội nhóm, tổ chức lập ra các điểm bán tập trung, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Trong đó, người nổi tiếng cũng hỗ trợ mua hàng và trổ tài chế biến nhiều món như một gợi ý để những người tiêu dùng có thể học làm theo.

MC Hồng Phượng cho biết vừa cùng chồng mua 40kg khoai lang chia cho những người hàng xóm.
MC Hồng Phượng cho biết vừa cùng chồng mua 40kg khoai lang chia cho hàng xóm, ủng hộ nông dân.

Với gia đình diễn viên xiếc Quốc Cơ và vợ - MC Hồng Phượng, cả hai cho biết đã mua 40kg khoai lang chia cho mọi người xung quanh. Hai vợ chồng giữ lại một ít để chế biến các món khoai lang tím khác nhau. Hồng Phượng cho biết cô làm 3 món gồm bánh mousse, chè khoai và bánh khoai lang dẻo.

“Khoai lang dễ bảo quản, chỉ cần để nơi khô là có thể dùng được khá lâu và đối với khoai lang tím thì có thể chế biến nhiều món hấp dẫn lắm cả nhà, đặc biệt thích hợp cho các bạn giảm cân và có lợi cho hệ tiêu hoá. Vừa chung tay giải cứu khoai lang lại vừa có món ngon cho cả gia đình nữa cả nhà nhé!”, Hồng Phượng chia sẻ.

Hồng Phượng cho biết công thức làm bánh mousse cũng khá dễ với: kem sữa tươi, kem phô mai, lá geletin, sữa tươi không đường và nếu thích thì thêm tí đường cát trắng. Trước khi dùng, thành phẩm nên bỏ vào ly, cất tủ lạnh để vị ngon hơn.

Các món ăn liên quan đến khoai lang tím hiện đang nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội khi nhiều người cùng ủng hộ nông dân. Ở phần chia sẻ của MC Hồng Phượng, nhiều khán giả có thêm gợi ý chế biến khoai lang tím.

Quốc Cơ và vợ bên cạnh những món ăn ngon tuyệt làm từ khoai lang tím. Hồng Phượng cho biết công thức làm bánh mousse cũng khá dễ với: kem sữa tươi, kem phô mai, lá geletin, sữa tươi không đường và nếu thích thì thêm tí đường cát trắng. Trước khi dùng, thành phẩm nên bỏ vào ly để tủ lạnh để vị ngon hơn.
Quốc Cơ và vợ bên cạnh những món ăn ngon tuyệt làm từ khoai lang tím

Ngoài khoai lang tím, vụ mùa vải thiều, mận phía Bắc cũng được các nghệ sĩ chung tay hỗ trợ người dân. Mới đây, NSƯT Xuân Bắc và diễn viên Hà Hương (nổi tiếng với vai chị Nguyệt “thảo mai” trong Phía trước là bầu trời) vừa lập kỷ lục khi giải cứu được hàng trăm tấn nông sản cho bà con.

Nghệ sĩ Xuân Bắc nói anh vui mừng khi bán được gần 100 tấn vải thiều, hơn 12 tấn mận tam hoa, 3 tấn bí phấn. “Quá tuyệt vời cho một chương trình ý nghĩa, quá vui khi được đóng góp công sức vào chương trình và đặc biệt, Xuân Bắc thực sự trân trọng những đơn vị, những người đã tin tưởng, ủng hộ Xuân Bắc khi chốt đơn. Quan trọng nhất là chúng ta cùng lan tỏa những điều tuyệt vời cho cuộc sống tốt đẹp”, nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ.

NSƯT Xuân Bắc và diễn viên Hà Hương trong 2 buổi livestream bán hàng khác nhau.
NSƯT Xuân Bắc và diễn viên Hà Hương trong 2 buổi livestream bán hàng khác nhau

Đối với diễn viên Hà Hương, cô không chỉ bán hàng, chốt nhiều đơn lên tới 2 tấn/đơn mà còn chia sẻ cho người mua cách chế biến sản phẩm, mẹo giữ trái cây lâu hơn. Nữ diễn viên bày chiêu làm món vải khô để sử dụng nhiều ngày. Cô nói sau khi bóc vải và bỏ hạt, khách hàng có thể để sản phẩm vào nồi chiên không dầu, để nhiệt độ thích hợp trong thời gian từ 30 – 40 phút sẽ có món vải thơm ngon, sử dụng được nhiều ngày. Ngoài ra món vải ngâm cũng sẽ cho ra thức uống thanh mát trong mùa hè.

Chương trình có sự đồng hành của nghệ sĩ Xuân Bắc và Hà Hương mang tên Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – Chung tay vượt qua đại dịch do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp thực hiện. Trong thời gian tới, chương trình sẽ có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ khác nhằm tiếp tục hỗ trợ nông dân vượt qua khó khăn.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI