Nghệ sĩ đóng góp hàng tỷ đồng mua vắc xin COVID-19

07/06/2021 - 16:31

PNO - Ngoài tự thân đóng góp, các nghệ sĩ cũng liên tục kêu gọi người dân đồng lòng, chung sức cùng nhà nước để sớm có được vắc xin.

Đại diện của MC Trấn Thành vừa chia sẻ thông tin anh đóng góp 1 tỷ đồng cho quỹ mua vắc xin COVID-19 của nhà nước. Giao dịch được thực hiện vào ngày 4/6 vừa qua. Đồng thời, anh cũng góp 100 triệu đồng cho quỹ phòng chống COVID-19 của Nhà văn hoá Thanh niên TPHCM. Trước đó, khi quay một chương trình vào tháng 3, Trấn Thành cũng đã đóng góp 100 triệu cho quỹ mua vắc xin.

Đàm Vĩnh Hưng hôm 5/6 công bố thông tin anh ủng hộ 500 triệu đồng cho quỹ mua vắc xin COVID-19. Anh chia sẻ: "Tôi tin người Việt Nam chúng ta, là ai, làm công việc gì thì vắc xin là điều vô cùng cần thiết trong thời điểm này. Hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ, nhà nước, tôi mong chúng ta ai có ít góp ít, có nhiều góp nhiều để cùng nhau đi qua giai đoạn này”.

Hôm 27/5, vợ chồng đạo diễn Lý Hải và NSX Minh Hà quyên góp 100 triệu đồng, gửi đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), trong buổi phát động quyên góp ủng hộ phòng chống COVID-19 tại tỉnh Tiền Giang. Minh Hà nói hy vọng với sự chung sức của cả động đồng, mỗi người tuỳ theo sức của mình sẽ giúp đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nhiều nghệ sĩ chung sức để đóng góp cho quỹ mua vắc-xin COVID-19
Nhiều nghệ sĩ chung sức để đóng góp cho quỹ mua vắc xin COVID-19

Ca sĩ ST Sơn Thạch trước đó cũng đã ủng hộ 100 triệu đồng cho quỹ  mua vắc xin của nhà nước. Nam ca sĩ cho biết những năm qua anh đi hát, hoạt động nghệ thuật nhờ tình yêu thương, sự ủng hộ của khán giả, nay là dịp để trao gửi điều ấy ngược lại. Anh nhấn mạnh tính mạng, sức khoẻ của mọi người là điều quan trọng nhất trong thời điểm này.

Vợ chồng ca sĩ Đăng Khôi, diễn viên Việt Anh và nhóm bạn trong hội bóng đá của anh, ca sĩ Đan Trường cùng ủng hộ số tiền giống nhau là 50 triệu đồng.

Nghệ sĩ Quyền Linh và nhóm bạn của anh tiếp tục ủng hộ 2,32 tỷ đồng, gửi đến Trung tâm y tế TPHCM để mua vắc xin cho công nhân và người lao động nghèo. "Mong rằng sẽ sớm có vắc xin để đem lại bình an và hạnh phúc cho mọi nhà. Hãy cùng nhau đoàn kết để chiến thắng đại dịch nhé cả nhà, chúc cả nhà vui khỏe và bình an. Yêu lắm và thương lắm Việt Nam", anh chia sẻ khi gửi tiền ủng hộ.

Hoa hậu Tiểu Vy và bà Phạm Kim Dung (chủ nhiệm câu lạc bộ thiện nguyện Suối mát từ tâm) cũng ủng hộ 100 triệu đồng cho quỹ mua vắc xin, thông qua báo Lao Động.

Hồi trung tuần tháng 4, ca sĩ Hà Anh Tuấn trích 500 triệu đồng, doanh thu từ đêm nhạc trước đó, góp cho quỹ mua vắc xin COVID-19 thông qua báo Tuổi Trẻ, dưới danh nghĩa khán giả đóng góp.

Vợ chồng Thuỷ Tiên - Công Vinh, rapper Đen Vâu cũng ủng hộ tiền cho quỹ mua vắc xin nhưng không cho biết con số cụ thể.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI