Nghệ sĩ làm tình nguyện viên, góp tiền mua vắc-xin cho cộng đồng

01/06/2021 - 20:10

PNO - Nhiều hoạt động thiết thực tiếp tục được các nghệ sĩ triển khai để chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh lần này.

10 nghệ sĩ gồm: MC Quỳnh Hoa, MC Quốc Bình, Phương Thảo, Huỳnh Như, diễn viên Hoàng Phi Kha... làm tình nguyện viên, hỗ trợ việc điều phối, hướng dẫn người dân lấy mẫu xét nghiệm tại quận Gò Vấp (TPHCM) cũng như dọn dẹp ký túc xá để làm khu cách ly tập trung. Các nghệ sĩ được phân thành nhiều nhóm, bắt đầu công việc vào khoảng 7g sáng hôm nay và kết thúc lúc 3g sáng hôm sau. 

Áp lực của các nghệ sĩ là làm việc nhanh, khoa học, hiệu quả để đảm bảo người dân không chờ đợi quá lâu, đồng thời họ cũng phải lưu tâm bảo vệ sức khỏe của mình. Sau khi ăn sáng, họ phải uống nước nhiều để tránh bị mất nước. Sau 5 tiếng làm việc liên tục, các nghệ sĩ mới được tháo khẩu trang để uống nước tiếp.

Các nghệ sĩ hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân quận Gò Vấp
Các nghệ sĩ hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân quận Gò Vấp

Việc mặc đồ bảo hộ nhiều giờ liền trong thời tiết nóng bức càng giúp nghệ sĩ hiểu hơn về sự vất vả mà những người tuyến đầu chống dịch đang đối diện. Các nghệ sĩ mong người dân sẽ thực hiện tốt các quy tắc phòng, chống dịch bệnh để tình hình ổn định trở lại, giảm bớt sự vất vả cho tuyến đầu.

Hôm 31/5, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và bà Phạm Kim Dung - đại diện Câu lạc bộ Suối mát từ tâm đã trao 100 triệu đồng đến Báo Lao Động, góp vào Quỹ triệu liều vắc-xin.

Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ: "Đại dịch phức tạp đã ảnh hưởng cuộc sống của chúng ta. Trong đó, các anh chị, cô chú công nhân, đặc biệt ở 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đang gặp rất nhiều khó khăn. Họ đang rất cần sự giúp đỡ về vật chất để chống chọi qua mùa dịch, sau đó là sức khỏe tốt để tiếp tục công việc. Do đó, vắc-xin COVID-19 cho công nhân là điều hết sức ý nghĩa và cấp thiết. Tôi hy vọng mỗi người chúng ta có thể quyên góp, không nhiều thì ít để giúp đỡ đồng bào ta vượt qua cơn dịch bệnh này".

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam (
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam (bìa trái), Hoa hậu Tiểu Vy (thứ hai, từ trái sang) và bà Kim Dung (bìa phải) trao 100 triệu đồng cho quỹ mua vắc-xin

Cùng ngày 31/5, ca sĩ Hà Anh Tuấn và những người bạn đã trao 3.000 kit test COVID-19, 2.100 bộ trang phục bảo hộ y tế chuẩn chất lượng cùng hơn 10.000 khẩu trang N95 cho tỉnh Bắc Giang phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Tổng giá trị tương đương 1 tỷ đồng. 

Anh chia sẻ: "Những ngày qua, tôi và bạn bè luôn lấy hình ảnh lực lượng y tế tuyến đầu làm nguồn cảm hứng sống và làm việc của mình. Tôi xem việc đóng góp của bản thân là nghĩa vụ phải làm, tuy nhỏ bé nhưng thể hiện sự biết ơn, yêu nước và cam kết đồng hành. Mong các anh chị em y, bác sĩ vững tâm để cống hiến. Chúng tôi luôn biết ơn và đóng góp hết sức của mình. Tôi tin đất nước sẽ sớm bình an, mạnh khỏe và hạnh phúc trở lại".

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao 350 triệu đồng và nhu yếu phẩm để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Họ cũng nhận được sự ủng hộ từ một công ty bảo hiểm gồm 200 triệu đồng tiền mặt, 200 triệu đồng được quy thành trang thiết bị, vật tư y tế. Một đơn vị khác cũng ủng hộ nước rửa tay, khẩu trang, dù... Tất cả được trao cho Tổng Liên đoàn Lao động và Ủy ban MTTQ 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

NSND Thúy Mùi, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc... đã thay mặt các nghệ sĩ, trực tiếp đến trao quà ở Bắc Ninh và Bắc Giang. 

Các nghệ sĩ trao quà ở Việt Yên, Bắc Giang
Các nghệ sĩ trao quà ở Việt Yên, Bắc Giang

Ngày 27/5, MC Thành Trung cùng NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc trao số tiền hơn 365 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội để góp vào quỹ mua vắc-xin cho cộng đồng. Đây là số tiền do MC Thành Trung đứng ra kêu gọi ủng hộ. Ban đầu, anh dự định không có mặt trong buổi trao tặng vì vừa phẫu thuật ở chân. Tuy nhiên, anh đã cố gắng sắp xếp để đến.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tặng thực phẩm đóng hộp gồm 10.000 phần, trị giá 250 triệu đồng. Trong đó, 2.000 phần được chuyển đến bệnh viện Bắc Giang, còn lại chuyển cho các chiến sĩ chống dịch. Anh nói sẽ đóng góp, làm hết sức có thể để giúp cộng đồng. Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng quyên góp, hỗ trợ mua 100 giường bệnh cho các bệnh viện cũng như đấu giá vật phẩm phong thủy góp vào quỹ chống dịch.

Ca sĩ Tuấn Hưng đứng ra kêu gọi quyên góp được 1,26 tỷ đồng, trao cho Ủy ban MTTQ Bắc Giang và Bắc Ninh để chống dịch.

Nghệ sĩ Quyền Linh đến Bệnh viện Chợ Rẫy trao 2 tỷ đồng để giúp các địa phương ứng phó với dịch bệnh.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI