Nghệ sĩ tình nguyện tham gia chống dịch: Vì trách nhiệm với khán giả, đất nước

09/06/2021 - 07:36

PNO - Họ cũng có những nỗi lo nhất định. Nhưng vì tương lai chung của xã hội, đất nước, họ quyết định đăng ký làm tình nguyện viên hỗ trợ tuyến đầu.

20g45 tối 8/6, khi nhiều người chuẩn bị khép lại một ngày dài bằng giấc ngủ ngon thì đạo diễn Trần Minh Tuấn cùng MC Quỳnh Hoa, MC Mạnh Phương, MC Lý Ngô, ca sĩ Quốc Đại... chuẩn bị bước vào ca làm việc với vai trò tình nguyện viên tại 2 khu cách ly tập trung ở quận Bình Tân, TPHCM. Các anh chị sẽ hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. 

Các nghệ sĩ đảm nhận việc điều động người dân trong khu cách ly, kiểm tra thông tin trong mẫu điền sẵn, hỗ trợ ghi mã xét nghiệm, sau đó điều phối để lấy mẫu.              

Các nghệ sĩ đi làm tình nguyện viên tại Bình Tân vào tối 8/6
Các nghệ sĩ làm tình nguyện viên tại Bình Tân vào tối 8/6

Trong đợt dịch thứ 4 này, nhóm nghệ sĩ đã tham gia cùng lực lượng y tế lấy mẫu tại quận Gò Vấp, 12, Bình Thạnh. Đạo diễn Trần Minh Tuấn cho biết, tại quận Bình Thạnh, cách đây ít ngày, trong 5 tiếng các y bác sĩ và lực lượng địa phương lấy được 1.000 mẫu. Với sự hỗ trợ của đội ngũ nghệ sĩ, con số này tăng gấp đôi trong cùng thời gian trên. 

“Chúng tôi có khả năng ăn nói nhất định nên việc giao tiếp, điều phối người dân hiệu quả. Chẳng hạn, chị Quỳnh Hoa sẽ dễ được lòng mọi người. Chị ấy nói chuyện rất dễ chịu, lại điều phối tốt nên mọi người thực hiện nhanh, cũng giảm bớt sự hoang mang, căng thẳng cho mọi người. Tâm lý của người dân khi bất ngờ bị cách ly sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, dễ xảy ra việc nóng nảy, nạt nộ. Người nghệ sĩ với sự mềm mỏng sẽ góp phần giúp mọi việc ôn hòa, dễ chịu hơn”, anh Tuấn tâm sự.

Nghệ sĩ thực hiện các thủ tục, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Nghệ sĩ thực hiện các thủ tục, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Đạo diễn Trần Minh Tuấn tâm sự khi Thành đoàn TPHCM kết hợp với Nhà văn hóa Thanh niên phát động chiến dịch hỗ trợ y bác sĩ chống dịch anh vừa muốn tham gia, lại vừa không. Anh muốn đóng góp sức vào công cuộc chống dịch chung, mong đất nước sớm bình an nhưng không tránh khỏi sự lo lắng bởi trước nhất nếu không cẩn trọng hoặc không may nhiễm bệnh thì vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân vừa ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân, bạn bè.

Em trai của Tuấn khi biết tin anh tham gia làm tình nguyện viên chống dịch cũng bày tỏ sự lo lắng, thứ nhất là sức khỏe, thứ hai là việc đi sớm về khuya.

“Khoảng 1 tháng nay có rất nhiều lùm xùm khiến hình ảnh nghệ sĩ bị ảnh hưởng. Những điều đẹp đẽ của nghệ sĩ không còn trong mắt công chúng nguyên vẹn nữa. Vì thế, điều đó thôi thúc tôi và các anh chị em góp một phần công sức nhỏ nhoi, ít nhất giúp khán giả có cái nhìn thiện cảm hơn, ít nhất với những khán giả của chúng tôi. Bên cạnh đó, sau khi tìm hiểu quá trình, công tác đảm bảo an toàn khi chống dịch, tôi an tâm, chắc chắn bản thân có thể đảm đương được”, đạo diễn Trần Minh Tuấn nói.

Đạo diễn Trần Minh Tuấn tham gia làm tình nguyện viên chống dịch
Đạo diễn Trần Minh Tuấn tham gia làm tình nguyện viên chống dịch

Đạo diễn Trần Minh Tuấn cho biết thời tiết trong thời gian này gây khó khăn ít nhiều. Những ngày mưa, công tác điều động người dân rất khó khăn. Trong khi đó, những ngày nắng nóng rất dễ mất sức do mặc đồ bảo hộ nhiều lớp, mồ hôi đổ rất nhiều. Thường, nghệ sĩ cần ăn, uống nước thật nhiều mới bước vào làm việc. Họ sẽ làm liên tục khoảng 5 tiếng, có khi hơn, mới được tháo khẩu trang để uống nước lại.

Trước khi trở về nhà, nghệ sĩ sẽ được khử khuẩn 2 lần, lấy mẫu như người dân để kiểm tra. Khi về nhà, họ sẽ tắm rửa ngay, bằng xà phòng, thật kỹ để đảm bảo an toàn. 

Trước đó, nhiều nghệ sĩ cũng đã tham gia làm tình nguyện viên lấy mẫu xét nghiệm tại quận Gò Vấp, 12, Bình Thạnh như: Peter Phạm, đạo diễn Thái Kim Tùng, diễn viên Hoàng Phi Kha...

Các nghệ sĩ trước khi làm nhiệm vụ
Các nghệ sĩ trước khi làm nhiệm vụ

Tối muộn 6/6, đạo diễn Thái Kim Tùng trở về sau buổi lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại quận Bình Thạnh. Anh chia sẻ, khi hay tin anh đi làm tình nguyện viên, nhiều người thân, bạn bè nhắn tin bày tỏ sự lo lắng. Anh động viên mọi người, cho biết đã được huấn luyện kỹ càng về kỹ thuật cũng như việc giữ an toàn cho bản thân. Anh muốn góp phần một phần công sức giúp dịch bệnh đi qua nhanh chóng. 

Trên trang cá nhân, MC Quỳnh Hoa chia sẻ hình ảnh chuẩn bị làm việc trong khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Chị cũng mong dịch bệnh sớm qua đi, đồng thời bày tỏ nỗi nhớ sân khấu. Mới đây, chị cập nhật tình hình nhận quyên góp của Nhà văn hóa Thanh niên (nơi chị làm phó giám đốc), cho biết đã nhận hơn 890 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế. Hiện, nước uống do một đơn vị tài trợ đã chuyển đến tuyến đầu chống dịch trong thành phố.

Sau những lần trở về từ các khu lấy mẫu xét nghiệm, chị Quỳnh Hoa thường giữ khoảng cách với người thân để đảm bảo an toàn. Trước đó, chị cũng giải thích cho nhiều nghệ sĩ hiểu để họ an tâm tham gia cùng tuyến đầu chống dịch.

MC Quỳnh Hoa liên tục làm tình nguyện viên từ khi dịch bùng phát mạnh tại TPHCM
MC Quỳnh Hoa liên tục làm tình nguyện viên từ khi dịch bùng phát mạnh tại TPHCM

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI