Ngày thứ Bảy đáng ngờ

06/01/2024 - 06:25

PNO - Tình cờ, chị biết công ty không hề quy định đi làm ngày thứ Bảy như anh nói. Vậy anh đã đi đâu?

Anh chuyển đến chỗ làm mới được khoảng 6 tháng. Ngay từ những ngày đầu nhận việc, anh đã nói phải đi làm cả thứ Bảy. Thời buổi xin việc khó khăn nên vợ chồng dặn lòng cùng cố gắng. Mà đằng nào thì chị cũng được nghỉ ngày đó, chị sẽ ở nhà dọn dẹp, nấu món gì đó ngon ngon rồi đợi anh về ăn chung. Dạo này, chị lại cùng bạn buôn bán online, cuối tuần hay đi gửi hàng, lấy hàng, nên cứ rảnh là ghé bạn bè nói chuyện, uống cà phê cho vui.

Tuần trước, chị đi ngang công ty anh nên tấp vào dự định đưa chồng một hộp khoai mì hấp nước dừa bạn vừa tặng. Cầm hộp khoai nóng hổi, dẻo thơm, chị gọi điện cho anh, háo hức chờ chồng xuống nhận. Thế nhưng gọi hoài không được, chị mới rụt rè vào hỏi bảo vệ và được biết công ty từ trước đến giờ luôn nghỉ ngày thứ Bảy.

Chị rất nghi ngờ khi biết anh nói dối (Ảnh minh họa)

Chị rất nghi ngờ khi biết anh nói dối (ảnh minh họa)

Suốt chặng đường từ công ty chồng trở về, chị không thểnào kiếm được cho mình một lý do hợp lý khiến anh nói dối. Tình cảm vợ chồng đang rất vui vẻ, họ còn đang dự định có em bé cho vui cửa vui nhà. Vậy thì anh đã đi đâu vào những ngày thứ Bảy suốt 6 tháng trời? Hay là bên ngoài anh có người phụ nữ khác? Chị chợt nhớ đến mối tình ngày xưa anh gắn bó suốt 3 năm. Tự nhiên chị ngập tràn cảm giác bất an, lo sợ.

Chị vào Facebook cô bồ cũ của anh, thấy thứ Bảy nào cô ấy cũng đi cà phê, có hôm đổi gió xuống Vũng Tàu, có hôm check-in ở một quán nhậu, lại có hôm vui vẻ hát trong phòng karaoke. Chị cố tìm một chi tiết nào đó có liên quan đến chồng, nhưng không thấy. Điều này làm chị hơi mừng nhưng cũng không thể thoát khỏi sự lo lắng mơ hồ.

Tối muộn anh mới về, người có vẻ mệt mỏi. Chị vẫn hỏi thăm chuyện công việc, anh trả lời thản nhiên như mọi lần, hoàn toàn không có vẻ gì bất thường. Anh còn than hôm nay nhiều việc nên về muộn, than khách hàng phàn nàn, sếp cũng thường xuyên gọi họp hành. Chị giả vờ an ủi động viên, nhưng trong lòng chị vô cùng buồn bã. Chị gần như nghiêng hẳn về chuyện anh đã ngoại tình. Chỉ là chị chưa tìm được một bằng chứng.

Buổi tối chị thử âu yếm đòi hỏi chuyện ấy, nhưng anh từ chối. Anh viện lý do đi làm cả ngày mệt. Chị cố nhắc mình phải bình tĩnh để không nổi giận khóc lóc. Quá nửa khuya, khi anh đã say ngủ, chị cầm điện thoại anh để kiểm tra. Trong lòng chị không hề muốn làm chuyện này, nhưng sự nghi ngờ, bất an trào dâng khiến chị muốn làm cho ra lẽ. Chị đọc từng tin nhắn, xem từng tấm hình, vừa xem vừa cầu trời đừng có gì khiến cho cuộc hôn nhân này tan vỡ.

Anh viện cớ cả ngày đi làm mệt, từ chối gần gũi vợ, càng làm chị thấy đáng ngờ (Ảnh minh họa)

Anh viện cớ cả ngày đi làm mệt, từ chối gần gũi vợ, càng làm chị thấy đáng ngờ (ảnh minh họa)

Lướt mãi thì chị cũng thấy một cô Linh nào đó nhắn tin cho anh, nói anh giữ sức khỏe. Cái tên rất lạ, cũng chẳng phải người cũ. Chị kéo lên trên đọc, càng đọc thì thấy toàn là tin nhắn công việc. Nhưng rồi vài dòng tin nhắn cũ khiến chị vỡ lẽ. Thì ra cô Linh này là do một người quen giới thiệu, nhận anh vào làm theo dự án, rất phù hợp với khoảng thời gian thứ Bảy anh được nghỉ. Anh cũng thẳng thắn tâm sự rằng vì vợ sức khỏe yếu, nên anh muốn tiết kiệm một khoản, sau này có em bé thì cũng là để vợ chồng không phải lo lắng quá nhiều chuyện tài chính một - hai năm đầu có con. Có đoạn, anh chụp lại số dư tiết kiệm, khoe với chị Linh rằng tết này anh đã đạt “chỉ tiêu” để khoe vợ.

Chị nhìn chồng say giấc, ngủ ngon lành sau một ngày dài làm việc, vậy mà chị đã hiểu lầm anh. Chị nhớ lại nỗi lo sợ tột cùng khi nghĩ anh đã có người khác, thật may vì chị đã giữ được sự bình tĩnh để không làm loạn lên và tra khảo chồng. Giờ thì chị có thể yên tâm, coi như không biết gì để sắp tới đón nhận bất ngờ anh đã dày công chuẩn bị. May mắn thay, tổ ấm lại trở về trạng thái bình yên như chưa từng qua những trận sóng trong lòng.

T.Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI