Ngày 8/3 chồng gửi vợ phong bì cho... thực tế!

08/03/2018 - 14:00

PNO - Một bà mẹ bỉm sữa vừa chia sẻ trên diễn đàn dành cho phụ nữ, chồng tặng nguyên cục tiền 10 triệu.

Tôi độc thân và đang làm văn phòng ở một cơ quan nhà nước. Sau buổi tọa đàm kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ, đột nhiên rất nhiều đồng nghiệp nam ghé văn phòng xin phong bì.

Ngay 8/3 chong gui vo phong bi cho... thuc te!
Ảnh minh họa

Thường thì, họ chỉ dùng phong bì để đi thăm ốm đau, đám tang hay đám cưới. Hỏi ra mới biết, các anh lấy phong bì để bỏ tiền “tặng vợ” nhân ngày 8.3. Có vẻ hơi sốc nhưng nghe các anh truyền tai nhau kinh nghiệm mới thấy cái gì cũng có lý do của nó.

Có anh than thở, năm đầu tiên cưới nhau, anh chăm chút mua hoa tặng vợ, vợ vui lắm. Đến năm thứ hai, anh vẫn mua hoa tặng vợ, vợ phán câu xanh rờn: “biết chừng này mua được bao nhiêu sữa cho con không?”. Năm thứ ba, anh rút kinh nghiệm, tặng vợ luôn phong bì, muốn mua gì thì mua, vợ vui hẳn.

Mấy anh còn lại cùng chung nỗi niềm. Hễ khi nào bỏ công tìm mua mĩ phẩm, túi xách, hoa...tặng vợ đều nhận được vẻ nhăn nhó, càm ràm nào là bày vẽ, tốn tiền. Thôi thì, tất cả cứ quy về tiền cho xong, cả hai đều vui. Nhưng đưa tiền không thì nhìn thô quá, bỏ vào cái phong bì vừa dễ coi vừa làm vợ bất ngờ.

Ngay 8/3 chong gui vo phong bi cho... thuc te!
Chồng tặng tiền cho vợ nhân dịp 8/3

Sáng nay, dạo một vòng facebook thấy phần nhiều chị em hào hứng khoe quà của chồng nhưng không ít người tủi thân vì không được quan tâm. Có trường hợp của một bà mẹ bỉm sữa chia sẻ trên diễn đàn dành cho phụ nữ, chồng tặng nguyên cục tiền 10 triệu.

Nhiều người chê bai anh chồng thô quá, tiền tháng nào chẳng đưa. Nhưng đa số chị em thích thú khen anh chồng sống “thật”, phụ nữ chỉ cần thế thôi. Họ bình luận, đã là vợ chồng với nhau thì cần gì khách sáo, cứ thực tế lại tiện cả đôi đường.

Nhưng không phải người phụ nữ được chồng tặng tiền cũng vui, có chị đăng nguyên đoạn tin nhắn với chồng để than thở. Người vợ có tỏ ra buồn khi chồng không biết cách quan tâm. Đưa vợ tiền thay quà tặng 8.3 cho xong trách nhiệm chứ không hề có tình cảm. Một số chị em đồng cảm, bày tỏ ước muốn được chồng tặng hoa chứ không phải tiền.

Ngay 8/3 chong gui vo phong bi cho... thuc te!
Ảnh minh họa

Thế mới biết, mong muốn của phụ nữ thật phức tạp, chín người mười ý. Các anh chồng phải thật tinh ý để biết vợ mình muốn gì mà đáp ứng cho phù hợp. Nhưng tôi nghĩ, dù cuộc sống hiện đại đến đâu thì người phụ nữ luôn muốn được người đàn ông của mình quan tâm một cách tinh tế nhẹ nhàng.

Sống thực tế không có nghĩa là đưa nguyên cục tiền cho vợ muốn làm gì thì làm trong cái ngày mà họ được cả thế giới tôn vinh. Có thể, khi chồng tặng hoa và quà, mấy chị vẫn có thói quen càm ràm đôi câu nhưng trong lòng lại vui sướng âm ỉ. Thế nào cũng chụp choẹt để đưa lên facebook khoe với bàn dân thiên hạ là mình được chồng quan tâm.

Diệu Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI