Ngày 8/10, thi hài ca sĩ Phi Nhung đã được hoả táng

08/10/2021 - 14:11

PNO - Thi hài ca sĩ Phi Nhung được hoả táng trong ngày 8/10, trước khi đưa về Mỹ.

Gia đình ca sĩ Phi Nhung cho biết thi hài của cố ca sĩ sẽ được hoả táng trong ngày 8/10. Sau khi hoả táng, tro cốt sẽ được đưa trở về Mỹ để con gái ruột của cô - Wendy Phạm làm lễ tang.

Trước đó, Wendy Phạm nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được đưa thi hài mẹ về Mỹ để nhìn mặt mẹ lần cuối. Tuy nhiên, gia đình cho biết thủ tục đưa về Mỹ gặp một số vướng mắc nên sẽ phải hoả táng tại Việt Nam. 

Trong hơn 10 ngày qua kể từ khi qua đời, ca sĩ Phi Nhung
Trong hơn 10 ngày qua kể từ khi qua đời, gia đình Phi Nhung ở Mỹ và Việt Nam tổ chức lễ cầu siêu tại Tu viện Khánh An, chùa Pháp Vân (TPHCM) và tịnh xá Giác An (Mỹ) 

Trưa 28/9, ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian chiến đấu với COVID-19 ở tuổi 51. Sự ra đi của chị đã để lại tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ, cùng các nghệ sĩ trong và ngoài nước. Từ Mỹ, con gái của nữ ca sĩ cho biết rất thương mẹ và muốn được gặp mẹ lần cuối vì trước đó, ca sĩ Phi Nhung có hứa sẽ quay về Mỹ để đoàn tụ với con gái ngay khi hoàn thành công việc tại Việt Nam.

Nhiều đồng nghiệp trong nước xót thương cho hoàn cảnh của hai mẹ con, mong muốn ước nguyện của Wendy Phạm thành hiện thực nhưng sau hơn 10 ngày kể từ khi qua đời, thủ tục đưa thi hài về Mỹ gặp một số trở ngại khó thực hiện.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời trong sự tiếc thương của đồng nghiệp, khán giả.
Ca sĩ Phi Nhung qua đời trong sự tiếc thương của đồng nghiệp, khán giả

Xúc động trước sự ra đi đột ngột của ca sĩ Phi Nhung, thời gian qua, một số đồng nghiệp sáng tác ca khúc, thay lời tiễn biệt nữ ca sĩ. 

Nhạc sĩ Quốc Vũ sáng tác nhạc phẩm Khóc Nhung ngay khi hay tin ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID-19. Trong lời ca, anh gợi nhắc lại hình ảnh của ca sĩ như đóa hoa mong manh trước bão, sống hồn nhiên với đời nhưng cuối cùng không thể tránh khỏi quy luật sinh - lão - bệnh - tử.

Ca sĩ Nguyên Vũ cũng chọn âm nhạc để đưa tiễn ca sĩ Phi Nhung - người bạn thân thương của mình. Anh thể hiện nhạc phẩm Sinh ly biệt (nhạc sĩ Long Họ Huỳnh). Ca khúc được gửi đến khán giả 2 ngày sau khi ca sĩ Phi Nhung qua đời.

Ca khúc Sinh ly biệt:

 

 

Minh Tú

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI