Thi hài cố ca sĩ Phi Nhung có thể được đưa về Mỹ hay không?

03/10/2021 - 12:30

PNO - Hiện tại, con gái của Phi Nhung đang trông chờ được nhìn mẹ lần cuối, và cô đã ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương đưa thi hài cố ca sĩ về Mỹ.

 

Ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian đấu tranh với bệnh tật
Ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian đấu tranh với bệnh tật

Trưa 28/9, ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian chiến đấu với COVID-19 ở tuổi 51. Sự ra đi của chị đã để lại tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ, cùng các nghệ sĩ trong và ngoài nước. 

Ngày 30/9, con gái của cố ca sĩ Phi Nhung ở Mỹ, cũng như người thân, quen tại Việt Nam đã lập bàn thờ, tổ chức lễ cầu siêu cho chị tại nhà riêng và gửi vòng hoa đến viếng tỏ lòng thành kính, thương tiếc. 

Để tưởng nhớ cố ca sĩ Phi Nhung và bệnh nhân qua đời do COVID-19, ngày 4/10 Tu viện Khánh An sẽ tổ chức lễ tưởng niệm cho chị. Lễ tưởng niệm sẽ bắt đầu vào 8g30 và kết thúc lúc 20g30 cùng ngày.

Bên cạnh lo hậu sự của cố ca sĩ Phi Nhung, con gái của chị cũng mong muốn gặp mẹ lần cuối. Theo đó, nghệ sĩ Việt Hương được con gái cố ca sĩ Phi Nhung ủy quyền làm thủ tục đưa thi hài Phi Nhung về Mỹ. Hiện thi hài của cố ca sĩ Phi Nhung đang được bảo quản, đảm bảo các yêu cầu về dịch bênh.

Tuy nhiên, nhiều người cũng thắc mắc về liệu có thể di chuyển thi hài Phi Nhung ra khỏi Việt Nam hay không, hay phải hỏa thiêu, vì cố ca sĩ qua đời do COVID-19. 

Đại diện Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế (thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM) cho biết, hiện tại trung tâm vẫn chưa nhận được yêu cầu hỗ trợ đưa thi thể cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ. 

Trong trường hợp gia đình có nhu cầu, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ trước đó mà ngành y tế TPHCM có thể hỗ trợ đến đâu. Về vấn đề này, đại diện của cố ca sĩ Phi Nhung từng chia sẻ trên trang cá nhân, trong thời gian điều trị COVID-19, cố ca sĩ đã có xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là vào ngày 14 và 22/9/2021.

Hiện tại Việt Nam vẫn hỗ trợ cho hành khách xuất/nhập cảnh, việc vận chuyển thi thể cũng không ngoại lệ. Việt Nam có thể hỗ trợ đưa thi thể người mất đến bất kỳ quốc gia nào, với điều kiện có sự đồng ý, thực hiện thủ tục pháp lý của thân nhân người mất; các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại Việt Nam đồng ý và nơi tiếp nhận thi thể (trong trường hợp của cố ca sĩ Phi Nhung là chính phủ Mỹ) chấp thuận tiếp nhận. 

Sau đó, thi thể sẽ được xử lý nghiêm ngặt, đảm bảo các quy định về vận chuyển cũng như dịch tễ của phía Việt Nam lẫn nơi tiếp nhận.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI