Ngân Khánh múa cột, Diễm My dừng bước

16/03/2014 - 07:08

PNO - PNO - Màn múa cột táo bạo nhưng không quá dung tục đã đưa Ngân Khánh trở thành người đầu tiên vào chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2014. Còn Diễm My phải chia tay chương trình ở đêm bán kết 15/3.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đêm bán kết cũng chứng kiến sự trở lại của hai thí sinh được yêu mến những mùa trước Trương Nam Thành, H ồ Vĩnh Khoa trong vai trò hỗ trợ các cặp đôi.

Ngan Khanh mua cot, Diem My dung buoc

Ngan Khanh mua cot, Diem My dung buoc

Diễm My tưởng như đã có một khởi đầu khá suôn sẻ, khi hoá thân thành cô gái mù trên nền nhạc là một ca khúc trong bộ phim Thập diện mai phục. Tự tin với dải lụa, tận dụng lợi thế của một diễn viên với biểu hiện cơ mặt khá đạt, lại ăn hình trong tạo hình cổ trang, nhưng sự phối hợp với bạn diễn chưa đạt ở cao trào đã khiến cô mất điểm. Ở bài nhảy thứ hai, với vai một học sinh trong mối tình học trò dễ thương, My lại bị giám khảo đánh giá là thiếu cảm xúc và bài jive dàn dựng cho cô tiết tấu nhanh liên tục, gây mệt nhưng thiếu điểm nhấn.

Ngan Khanh mua cot, Diem My dung buoc

Ngan Khanh mua cot, Diem My dung buoc

Điểm nhấn đó Ngân Khánh đã tìm được. Hai tiết mục của Khánh đều được chấm số điểm tối đa: 40. Ý tưởng bài thi đầu tái hiện câu chuyện Tấm Cám thử giày, Khánh vào vai Cám và bạn diễn của cô lần đầu giả gái trong nhân vật Tấm - một trò đã từng gây ngán ngẩm trong rất nhiều chương trình trên truyền hình và bị chỉ trích. Chưa kể cách hoá trang và diễn quá lố cùng Hoàng Mập - vai... mẹ Cám ở phần tiểu phẩm trước tiết mục... Nhưng bài biên đạo cho họ tốt và giám khảo cũng dễ cười với bài thi. Ở phần thi thứ hai, một cú xoay người và cách xử lý tinh tế với... cây cột đã được giám khảo Trần Ly Ly tán thưởng nhiệt liệt: "Chỉ cần một điểm nhấn như thế là đủ cho một tiết mục thành công!".

Ngan Khanh mua cot, Diem My dung buoc

Ngan Khanh mua cot, Diem My dung buoc

Thu Thuỷ được đánh giá "xuất sắc" khi thể hiện sự lẳng lơ của Thị Màu bằng các vũ điệu lả lơi - dù chiếu theo câu chuyện dân gian, nhân vật anh nô và chú tiểu đã bị dàn dựng nhầm lẫn nhập thành một. Đến bài nhảy thứ hai, với sự phối hợp cùng bạn diễn nam và Trương Nam Thành, cô khiến người xem bùi ngùi với thân phận một ca sĩ hộp đêm. Hiệu ứng đó không chỉ đến từ tango và waltz mà còn từ hai bài hát Kiếp nghèo, Kiếp cầm ca sử dụng trong tiết mục. Dù bị nhiều người nhân danh "hàn lâm" vùi dập một cách rất thiếu công bằng và văn minh, sức sống và cảm xúc dòng nhạc đó mang lại không thể phủ nhận. Với hai số điểm 40, 39 và bình chọn của khán giả, Thuỷ vững vàng tiến vào đêm cuối.

Ngan Khanh mua cot, Diem My dung buoc

Ngan Khanh mua cot, Diem My dung buoc

Thanh Vân, vượt qua chấn thương ở chân, hoàn thành khá tốt hai bài nhảy với nhiều động tác mạo hiểm. Cô được MC Nguyên Khang và giám khảo nhấn mạnh lặp đi lặp lại rằng đó là sự nỗ lực phi thường của bà mẹ hai con! Đội của cô vượt qua Diễm My để trở thành cặp cuối cùng có mặt ở chung kết.

Không còn đánh giá kỹ thuật và đặc trưng các thể loại khiêu vũ như yếu tố hàng đầu, Bước nhảy hoàn vũ mùa này đẩy sâu theo hướng dàn dựng câu chuyện để hài hước giải trí hoặc lâm li câu dẫn. Trên ghế giám khảo, Chí Tài vẫn chủ yếu là tán dương nhan sắc thí sinh, Hồng Việt vẫn phát biểu khá thiếu thu hút, Trần Ly Ly ưa văn hoa còn Khánh Thy cố gắng kéo gần khoảng cách giữa kiến thức chuyên môn dancesport và cảm xúc cá nhân.

MIÊN Ý  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI