Nga-Syria khiến IS tan đàn xẻ nghé

11/03/2016 - 12:02

PNO - Được sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã liên tiếp giành được nhiều chiến thắng quan trọng, tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố.

Trong thời gian gần đây Nga và chính phru Syria đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào lực lượng thánh chiến, tiêu diệt nhiều phiến quân tại quốc gia Trung Đông này.

Theo nguồn tin từ hãng AFP và Reuters, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ít nhất 20 chiến binh thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong một loạt cuộc không kích tại thành phố Palmyra, miền Trung Syria.

Nga-Syria khien IS tan dan xe nghe
Quân đội Syria liên tiếp giành chiến thắng.

SOHR cho biết thêm cũng có hơn 50 tay súng khác bị thương "trong ít nhất 35 cuộc không kích của máy bay Nga và Syria nhằm vào các khu vực của thành phố Palmyra."

Trước đó, Fars news ngày 7/3 đưa tin, các máy bay chiến đấu của liên quân này cũng đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm vào IS ở ngoại ô thành phố Qaryatayn và Palmyra (Tadmur) tỉnh Homs.

Nguồn tin quân sự tỉnh Homs cho biết, hơn 60 tay súng đã thiệt mạng, cùng hàng chục phần tử IS bị thương trong các cuộc không kích này.

Trong số các mục tiêu khủng bố bị máy bay Nga, Syria tìm diệt, có cả tuyến đường mà IS dùng để vận chuyển dầu mỏ chuyển sang biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Máy bay chiến đấu Nga cũng đã tập trung diệt các mục tiêu của IS ở các vùng làng mạc Rasm Al-‘Arnab và Wadi Al-Abyad, nơi nhiều xe tải chở dầu của IS được tập kết.

Về phần mình, quân đội chính phủ Syria đã nã pháo dồn dập vào trận địa của các chiến binh hồi giáo cực đoan ở tam giác Palmyra.

Tiếp đến, trong ngày 8/3, lực lượng chính phủ Damascus đã giải phóng một số khu vực trọng yếu dọc tuyến cao tốc Aleppo – Latakia trong cuộc tấn công mở đường cho quân đội Syria.

Đến ngày 9/3, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một phần thành phố al-Quaryatayn và một ngọn đồi chiến lược tại tỉnh Homs khi tiếp tục tấn công vào nhóm khủng bố IS.

Không quân Syria còn phá hủy phương tiện cùng các căn cứ của phiến quân IS ở vùng lân cận mỏ dầu Jazal, Mahasa, al-Savanah và gần khu al-Bayarat, tỉnh Homs.

Được sự yểm trợ hiệu quả của không quân Nga, trong những ngày gần đây, quân đội chính phủ Syria đã liên tiếp giành được nhiều chiến thắng quan trọng tại nhiều khu vực trên cả nước.

Bình An (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI