Nga có số trường hợp tử vong kỷ lục, Hàn Quốc liên tục phá đỉnh về số ca nhiễm COVID-19

14/07/2021 - 17:29

PNO - Hôm 14/7, Nga báo cáo 786 trường hợp tử vong liên quan COVID-19, nhiều nhất trong một ngày kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Bên cạnh số ca tử vong kỷ lục, Nga ghi nhận thêm 23.827 ca nhiễm mới trên toàn quốc. Các nhà chức trách cho rằng biến thể Delta dễ lây nhiễm và tốc độ tiêm chủng chậm là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng trên.

Nhóm công tác đặc biệt chống virus SARS-CoV-2 của chính phủ Nga cho biết, tổng số ca nhiễm COVID-19 chính thức trên toàn quốc hiện là 5.857.002, với 145.278 người thiệt mạng.

Người dân Nga chờ đợi để nhận vắc-xin COVID-19 tại một trung tâm tiêm chủng ở sân vận động Luzhniki ở Moscow hôm 8/7
Người dân Nga chờ đợi để tiêm vắc xin COVID-19 tại một trung tâm tiêm chủng ở sân vận động Luzhniki (Moscow) hôm 8/7

Hàn Quốc đã thắt chặt các quy tắc giãn cách xã hội trên gần như toàn bộ đất nước từ 14/7 để giải quyết đợt bùng phát tồi tệ nhất từng xảy ra, sau khi các trường hợp dương tính mới trong ngày tăng vọt lên mức đỉnh 1.615 ca.

Con số mới dễ dàng vượt qua kỷ lục trước đó là 1.378 ca được thiết lập vào ngày 9/7, làm tăng thêm những lo lắng về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta và chiến dịch tiêm chủng đang chậm dần.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ghi nhận nhiều cụm lây nhiễm bùng phát xung quanh thủ đô Seoul và các khu vực lân cận do biến thể Delta.

Thủ tướng Kim Boo-kyum cho biết, chính phủ sẽ thắt chặt các quy định về giãn cách trên hầu hết đất nước lên mức hai - trên thang bốn cấp, ngoại trừ một số khu vực phía Nam.

Ở cấp độ hai, các cuộc tụ tập trên 8 người bị cấm, các nhà hàng và quán bar phải đóng cửa trước nửa đêm. Ở cấp độ bốn, lệnh cấm tụ tập nhiều hơn 2 người sau 18 giờ đã được áp dụng từ ngày 12/7 tại khu vực Seoul và vùng ngoại ô.

Tác động của COVID-19 đến Hàn Quốc thấp hơn so với nhiều quốc gia khác với 171.911 ca nhiễm và 2.048 ca tử vong.

Người dân chờ nhận vắc xin COVID-19 trong chương trình tiêm chủng hàng loạt cho hân sự ngành dịch vụ tài chính ở Palembang, tỉnh Nam Sumatra, Indonesia ngày 13/7/2021.
Người dân chờ nhận vắc xin COVID-19 trong chương trình tiêm chủng hàng loạt cho nhân sự ngành dịch vụ tài chính ở Palembang, tỉnh Nam Sumatra, Indonesia ngày 13/7/2021

Trong khi đó, những lo ngại đang gia tăng ở Indonesia về khả năng đối phó với sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm COVID-19, khi biến thể Delta lan nhanh trên quần đảo lớn nhất thế giới.

Indonesia đang chật vật tìm cách làm chậm tốc độ lây truyền, với số ca mắc hàng ngày phá kỷ lục liên tiếp vào 6 trong 10 ngày qua, bao gồm 47.899 ca nhiễm mới hôm 13/7, bất chấp các biện pháp ngăn chặn.

Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin tiết lộ, biến thể Delta lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ đã được tìm thấy ở 11 khu vực bên ngoài đảo Java.

Số ca nhiễm và tỷ lệ lấp đầy giường bệnh không ngừng tăng ở Sumatra, Papua, Kalimantan, Borneo, và các vùng xa xôi như Tây Papua.

Các bệnh viện ở Java đang bên bờ vực sụp đổ suốt những tuần gần đây, với nhiều bệnh nhân không được điều trị đầy đủ. Theo nhóm sáng kiến ​​dữ liệu độc lập Lapor COVID-19, hầu hết trong số 550 người chết bên ngoài bệnh viện vì COVID-19 kể từ tháng 6 - sống ở Java.

Khi các chuyên gia y tế cảnh báo Indonesia có thể là Ấn Độ tiếp theo, chính phủ đã cố gắng tăng cường đảm bảo nguồn cung cấp oxy. Bộ trưởng cấp cao Luhut Binsar Pandjaitan, người chỉ đạo phản ứng khẩn cấp, cho biết nguồn cung cấp oxy được quản lý tốt, với hơn 1.500 máy tạo oxy dự kiến ​​sẽ đến từ Singapore và Trung Quốc.

Ông nói thêm, hơn 2.000 bác sĩ mới tốt nghiệp và 20.000 y tá sẽ sớm được triển khai tới các bệnh viện.

 Linh La (theo Reuters, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI