New Zealand: Phanh phui thêm một vụ đâm kim vào dâu tây

26/11/2018 - 13:57

PNO - Ngành kinh doanh dâu ở Úc và New Zealand tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi cảnh sát New Zealand ngày 26/11 xác nhận có thêm một vụ đâm kim vào dâu tây, gây hoang mang dư luận.

New Zealand: Phanh phui them mot vu dam kim vao dau tay
 

Chỉ hai tháng sau vụ phát hiện kim khâu trong trái dâu tây làm ngành sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu dâu Úc lao đao, nhiều nguy cơ cuộc khủng hoảng có thể bùng phát trở lại.

Lần này, một cây kim được tìm thấy trong giỏ dâu ở siêu thị tại thị trấn nhỏ South Island, Geraldine, New Zealand vào cuối tuần qua.

Garry Sheed, chủ siêu thị trên cho biết, ngay sau khi phát hiện cây kim trong dâu tây, anh đã cho bỏ tất cả dâu ra khỏi kệ và hiện anh vẫn chưa xác định được nguồn gốc giỏ dâu này từ New Zealand hay nhập từ Úc.

Trong hàng loạt vụ việc trước đó, người ta cũng tìm thấy kim khâu trong một giỏ đựng dâu tại một chuỗi siêu thị ở New Zealand. Từ đó, cơ quan chức năng mới vào cuộc và lần ra nhiều trường hợp tương tự. 

Cho tới nay, có hơn 200 trường hợp phát hiện kim trong dâu tây có nguồn gốc từ Úc. Tuy nhiên, khi cảnh sát điều tra thì có nhiều trường hợp là thông báo giả. 

Đại diện Bộ Các ngành công nghiệp cơ bản của New Zealand cho biết, người tìm thấy cây kim trong trái dâu không bị thương tổn gì, nhưng vụ việc đã được chuyển cho cảnh sát để điều tra hình sự. 

Minh Khôi (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI