Netflix mạnh tay thỏa thuận độc quyền với 'sao'

25/04/2019 - 10:01

PNO - Dùng tiền để thỏa thuận độc quyền với các tài năng là chiến lược Netflix đẩy mạnh trong và cơ sở để hãng sẵn sàng vung tay là việc có thêm 10 triệu thuê bao vào quý I/2019, nâng tổng số thuê bao lên gần 150 triệu.

Trước thềm lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Thung lũng Coachella 2019 (gọi tắt là lễ hội Coachella, diễn ra từ ngày 12 - 21/4 tại Mỹ) - một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất hành tinh, hãng Netflix đã tung ra Homecoming - bộ phim tài liệu nói về sự trở lại ngoạn mục của Beyoncé Knowles tại Coachella năm ngoái.

Gần 140 phút phim (lên sóng ngày 17/4 vừa qua) hé lộ hình ảnh hậu trường màn trình diễn xuất thần của cô tại Coachella 2018 cùng nhiều điều thú vị về đời tư mà Beyoncé đã giấu kín suốt gần 3 năm qua, đánh dấu sự hợp tác giữa Netflix và Beyoncé Knowles.

Netflix manh tay thoa thuan doc quyen voi 'sao'
Chỉ trong phim tài liệu Homecoming, khán giả mới thấy được những khoảnh khắc riêng tư của Beyoncé Knowles bên hai con sinh đôi

Sau Homecoming, 2 dự án phim khác về “ong chúa” cũng sẽ ra mắt trên Netflix trong thời gian tới. Cái giá mà Netflix phải trả cho Beyoncé để thực hiện 3 dự án không hề rẻ: 60 triệu USD. Bù lại, Homecoming, do chính Beyoncé đạo diễn, đã nhận được những phản hồi tích cực khi "bật mí" những thông tin lâu nay người xem tò mò như hành trình giảm cân sau khi Beyoncé sinh đôi bé Rumi và Sir hay chuyện Beyoncé bị tăng huyết áp khi mang thai và mắc thêm một số chứng bệnh nguy hiểm khác, có lúc phải vào viện cấp cứu…

Dùng tiền để thỏa thuận độc quyền với các tài năng là chiến lược được Netflix đẩy mạnh trong thời gian gần đây và cơ sở để hãng sẵn sàng vung tay là việc có thêm 10 triệu thuê bao vào quý I/2019, nâng tổng số thuê bao lên gần 150 triệu.

Beyoncé chưa phải là ngôi sao được Netflix chào mời hợp tác với giá “khủng” nhất. Netflix từng chi tới 300 triệu USD để được biên kịch - đạo diễn - nhà sản xuất phim Ryan Murphy của hãng Fox (cha đẻ của loạt phim Glee, American horror story) nhận lời sản xuất phim cho hãng trong 5 năm. Phim hài “đen” The Politician, với sự tham gia của những tên tuổi lớn như Gwyneth Paltrow, Jessica Lange, lên sóng ngày 27/9 tới sẽ là tác phẩm đầu tiên của bản hợp đồng này.

Một biên kịch khác là Shonda Rhimes của đài truyền hình ABC (nổi tiếng với những loạt phim do bà cầm trịch thực hiện ở nhiều vai trò khác nhau như Grey’s Anatomy, Scandal, How to get away with murder) cũng bị Netflix dùng tiền “cướp” về với bản hợp đồng 5 năm, trị giá 150 triệu USD.

Các danh hài cũng là đối tượng được Netflix săn đón. Ricky Gervais và Chris Rock nhận 40 triệu USD/người trong khi Dave Chappelle được trả tới 60 triệu USD. Nhưng Jerry Seinfeld mới là cây hài đắt giá nhất khi được Netflix chi 100 triệu USD cho gói hợp đồng bao gồm quyền đưa chương trình trò chuyện ăn khách Comedians in Cars Getting Coffee của ông từ đài Crackle về phát trên Netflix cùng 2 chương trình hài độc thoại mới dành riêng cho Netflix.

Netflix đầu tư độc quyền với các danh hài, bởi ngoài phim ảnh, các sản phẩm hài là “món ăn” được yêu thích trên nền tảng phát sóng này. Ngày 15/4, kênh phát thanh Netflix is a Joke do Netflix và công ty phát thanh vệ tinh SiriusXM hợp tác sản xuất đã ra đời, với những chương trình hài, phim hài lấy từ nền tảng của Netflix. Với 34 triệu thuê bao từ SiriusXM, Netflix is a Joke sẽ giúp Netflix tiếp cận thêm lượng lớn khách hàng sẵn sàng trả tiền để được thưởng thức các chương trình độc quyền - một hướng đi mới của Netflix nhằm vươn khỏi thị trường video trực tuyến vốn đang dần trở nên chật chội. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI