Nét văn hóa xưa cũ bên chén cà phê thuốc bắc

02/07/2020 - 15:46

PNO - Thuốc bắc - nét truyền thống của người xưa, nay được hoà trộn cùng cà phê, tạo nên hương vị riêng ở phố người Hoa tại TPHCM

Nằm ở lầu 2 ở một căn chung cư cũ, CamCam Kafe có vẻ ngoài đơn sơ, mộc mạc với tầm nhìn ra phần mái màu cam của hội quán Hà Chương, một hội quán lâu đời của người Hoa ở Sài Gòn.  

Đồ uống của quán khá đa dạng từ các loại sinh tố trái cây tới cà phê và Cooktail. Nhưng đã đến đây, chắc chắn bạn sẽ phải thử món cà phê thuốc bắc. Cà phê lạ, nên cách trình bày cũng khá lạ. Không sử dụng nhưng chiếc ly, tách thông thường, cà phê thuốc bắc được để trong chiếc bát giả cổ gốm Lái Thiêu, có bọt ở trên thoạt nhìn như một chén thuốc bắc.

Chậm chạp nhấm nháp "chén" cà phê thuốc bắc, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế từ: quế, đinh hương, hoa hồi, bạc hà và cuối cùng là vị cà phê đắng nhẹ nhưng ngọt hậu.

Chén cà phê thuốc bắc cùng không gian thanh bình phía trước
"Chén" cà phê thuốc bắc cùng không gian thanh bình phía trước

Anh Thanh Tùng, chủ quán CamCam Kafe chia sẻ: “Tôi là người Sài gòn, tôi yêu lịch sử và con người Sài Gòn. CamCam Kafe xuất hiện với mục đích mong muốn giới thiệu cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ về văn hóa người Hoa nói riêng và người Sài Gòn xưa nói chung. Tôi hy vọng các bạn sẽ thêm yêu và gìn giữ chúng”.

Ấm trà cùng những vật dụng xưa cũ là nét đặc trưng của quán
Ấm trà cùng những vật dụng xưa cũ là nét đặc trưng của quán

Từng góc nhỏ trong quán đều được tận dụng những vật dụng cũ như: vỏ thuốc lá, chai rượu cũ, pin máy ảnh... hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người muốn có không gian yên tĩnh, thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử, thích chụp ảnh hoặc tìm lại một chút ký ức của những năm tháng xưa cũ.

Những vật phẩm tuổi thơ của quán
Những vật phẩm "tuổi thơ" của quán

Bạn Ngọc Diễm (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ: “Hiện tại ở Sài Gòn cà phê được mở theo dạng chuỗi rất nhiều, nhưng những quán như  CamCam Kafe luôn có một sức hấp dẫn riêng nhờ thực đơn khá đặc biệt và lối trang trí theo phong cách riêng, không bị bị lẫn lộn với những không gian khác".

Không những yêu văn hóa, lịch sử mà quán còn yêu luôn môi trường ở cái thành phố này. Khi đến quán mua cà phê mang về, cà phê sẽ được đựng trong chai thủy tinh màu xanh trông rất bắt mắt. Khi đưa tận tay khách hàng, quán còn kèm theo một câu nói ấm lòng “Lần sau đến, nếu bạn đem theo vỏ chai sẽ được giảm giá 10%”.

Chai thủy tinh mang đi của quán tạo sự lôi cuốn và bắt mắt
Chai thủy tinh mang đi của quán tạo sự lôi cuốn và bắt mắt

 

 

 

Nếu Sài Gòn với nhịp sống quá nhanh và xô bồ, hãy thử một lần ghé CamCam Kafe để được chậm lại và nghe lòng thật yên bình, thảnh thơi.

Địa chỉ: CamCam Kafe, 806/5E Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5. Mở cửa từ 9g - 22g 

Út Nhiên - Lê Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI