"Lên xe xuống tàu" ở Tiền Giang

01/07/2020 - 12:54

PNO - Chỉ một ngày khám phá Tiền Giang, bạn sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị với hành trình "lên xe xuống tàu'' .

Nhắc đến Tiền Giang, người ta nhớ ngay đến hủ tiếu Mỹ Tho, một trong những món ngon 'phải thử khi đến vùng đất này. Chúng tôi cũng vậy, dù số lần đến Tiền Giang có thể đếm hết 10 ngón của hai bàn tay, thì món ăn vẫn nằm trong ghi chú món ăn cho bữa sáng khi đặt chân đến đây. Hủ tiếu Mỹ Tho với những cọng hủ tiếu được làm từ loại gạo chỉ được trồng tại vùng đất này với nước lèo trong veo cùng sự hòa quyện hương vị từ tôm, thịt, gan heo và các loại rau.
Nhắc đến Tiền Giang, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hủ tiếu Mỹ Tho, một trong những món ngon phải thử khi đến vùng đất này. Chúng tôi cũng vậy, dù đã bao nhiêu lần đến Tiền Giang thì hủ tiếu vẫn nằm trong thực đơn bữa sáng khi đặt chân đến đây. Sợi hủ tiếu Mỹ Tho đặc biệt do được làm từ loại gạo chỉ được trồng tại vùng đất này, nước lèo được nấu khéo léo, trong veo và đậm vị thơm ngọt của mực, xương, tôm, thịt... Đặt thêm dĩa rau gồm cần, tần ô, giá trên bàn thì thực khách dù đã no nê trước đó vẫn cứ thấy "đói con mắt", lại muốn tiếp tục cầm đũa.
Sau khi thưởng thức xong bữa sáng, chúng tôi di chuyển ra bến tàu Mekong trên đường 30/4 để xuống tàu, khám phá vẻ đẹp của sông Tiền.
Sau khi thưởng thức xong tô hủ tiếu Mỹ Tho nóng hổi, chúng tôi di chuyển ra bến tàu Mekong trên đường 30/4 để xuống tàu, khám phá vẻ đẹp của sông Tiền.
Dòng sông đón chúng tôi với sòng sông đục phù sa, với ghe xuồng tấp nập và những cồn xanh ngát màu lá, thoảng hương các loại trái cây đang vào vụ.
Sông Tiền đón chúng tôi với dòng nước đục phù sa, với ghe xuồng tấp nập, những cồn xanh ngát màu lá cùng những làn gió thoảng hương các loại trái cây đang vào mùa. 

 

Hóa thân thành nông dân với các trò chơi dân dã như be bờ bắt cá, đuổi vịt...Nhưng có lẽ ấn tượng nhất là số loại phương tiện bạn có thể trải nghiệm tại cồn.
Tiền Giang có 4 cồn là Long - Lân - Quy - Phụng, nhưng điểm đến được nhiều du khách chọn lựa nhất là cồn Lân hay còn gọi là cồn Thới Sơn (nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành Phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Không chỉ được hóa thân thành nông dân, thử be bờ bắt cá, đuổi vịt... du khách sẽ còn được trải nghiệm các phương tiện di chuyển khá thú vị.
Có khá nhiều lý do để cồn Sơn trở thành điểm đến gần như được mọi hãng lữ hành hay các phượt thủ giới thiệu đến du khách. Trong đó, nhiếu nhất có thể kể đến hàng loạt dịch vụ du lịch, trải nghiệm mà du khách có thể có ở nơi này. Đầu tiên, là thưởng thức những loại trái cây tươi ngon được hái tại vườn, thưởng thức đàn ca tài tử, tham quan các cơ sở sản xuất mật ong, cơ sở sản xuầt kẹo dừa...
Nếu không muốn làm nông dân, du khách có thể thảnh thơi dạo bộ dọc những con đường quê rợp bóng cây xanh, ngắm nhìn cuộc sống của những người dân miệt vườn, thưởng thức những loại trái cây tươi ngon hái tại đây, nghe đờn ca tài tử, tham quan các cơ sở sản xuất mật ong, cơ sở sản xuất kẹo dừa...
 Những rặng dừa nước soi bóng trên rạch, những chiếc cầu nho nhỏ bắt ngang thình thoảng có vài người thả vội xe đạp mang đến cảm giác yên bình lạ.
Khi vừa kịp mỏi chân, bạn có thể  gọi một chiếc xuồng nhỏ, đưa bạn len lỏi giữa những con rạch để ngắm nhìn một diện mạo khác, cũng xinh đẹp không kém của cồn Sơn. Những rặng dừa nước soi bóng trên rạch, những chiếc cầu nho nhỏ bắc ngang, thình thoảng có vài người đang thả lưới bắt cá, bắt ốc... tất cả chợt khiến lòng nghe yên bình đến lạ.
Khi những cảm xúc trên tàu chưa kịp tan đi, bạn lại được hướng dẫn lên những chiếc xe ngựa. Một chiếc xe ngựa khá đơn giản với một thùng xe sức chứa sáu người do một chú ngựa đảm trách. Dưới những động tác của nài, những chú ngựa sải bước rập rềnh trên đường. Xe ngựa chở du khách từ giữa cồn đến khu vực tập trung của xe khách, nên quang cảnh bên đường không ngừng thay đổi. Lúc là những ruộng lúa xanh mướt, lúc là những căn nhà đậm chất miệt vườn hai bên đường. Đó cũng có thể là sự song hành của xe ngựa và xe máy, xe tải trên đường quốc lộ. Bức tranh có sự hiện diện giữa những nét lưu giữ xưa cũ với thời hiện đại khiến lòng người không thể không mênh mong tưởng nhớ một thời Nam bộ xa xưa.
Khi những xúc cảm trên xuồng vừa đủ đầy, một cỗ xe ngựa đã chờ đón bạn phía trên bờ. Ngồi trên xe, nghe tiếng vó ngựa, mơ màng ngắm cảnh vật 2 bên đường, lúc là những ruộng lúa xanh mướt, khi là những căn nhà miệt vườn nằm phía bên kia chiếc cầu nhỏ, hay sau những vườn cây trái xanh ngắt... đẹp như những thước phim. 
dgwryr
Sau một ngay vui chơi thỏa thích, thử nhẩm tính tất cả các phương tiện di chuyển từ sáng, cả nhóm òa lên vì ngạc nhiên khi nhận ra mình đã lên xe khách, xuống tàu, đi bộ, lại xuống tàu (nhỏ), lên xe ngựa và lên xe khách chỉ trong vài tiếng. 
Và cũng chỉ trong một buổi sáng, du khách đến Tiền Giang được thưởng thức hàng loạt món ngon từ món măn như hủ tiếu Mỹ Tho đến các món ngọt như kẹo dừa, mật ong nhãn, các loại trái cây đặc sản...
Và cũng chỉ trong một buổi sáng, đến Tiền Giang, chúng tôi được thưởng thức hàng loạt món ngon như kẹo dừa, mật ong nhãn, các loại trái cây đặc sản...
Du khách xuất phát từ Sài Gòn di chuyển ra quốc lộ 1A rồi đi thẳng hướng về miền Tây, qua ngã ba An Lạc 1 đoạn thì gặp đường vào cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Chạy thẳng hết đường cao tốc, du khách lại ra ngay quốc lộ 1A và đi thẳng thêm khoảng 7km nữa là đến TP.Mỹ Tho. Đi bằng ô tô thì du khách chỉ mất hơn 1h đồng hồ là có thể đi từ Sài Gòn đến TP.Mỹ Tho.

Tiền Giang cách TPHCM khoảng 70km. Để đến đây, từ nội thành Sài Gòn, nếu đi ôtô, bạn di chuyển ra quốc lộ 1A rồi đi thẳng hướng về miền Tây, qua ngã ba An Lạc một đoạn thì gặp đường vào cao tốc TPHCM – Trung Lương. Chạy thẳng hết đường cao tốc, du khách lại ra ngay quốc lộ 1A và đi thẳng thêm khoảng 7km nữa là đến TP. Mỹ Tho. Thời gian di chuyển mất khoảng 1 tiếng. 

Nếu đi xe máy, bạn xuất phát từ nội thành TPHCM, di chuyển hướng đến huyện Bình Chánh. Sau khi đến nút giao thông cầu vượt Bình Thuận thì rẽ vào quốc lộ 1A rồi đi thẳng đến cầu Bến Lức. Từ đây, bạn chạy thẳng qua cầu Tân An, tỉnh Long An rồi tiếp tục đi thẳng, sẽ đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Đi thêm 16km nữa bạn sẽ đến được TP. Mỹ Tho. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng.

Bữa trưa khởi đầu với những món ăn ngon miệt vườn. Bạn có thể tự lên kế hoạch khám phá Tiền Giang trong một ngày với chi phí khoảng 500.000 đồng người. Hoặc mua tour khám phá Tiền Giang-Bến Tre một ngày tại Vietravel, Lữ hành Fiditour, Sài Gòn tourist, TST tourist, Du lịch Việt với mức giá dao động từ 99.000-239.000 đồng/người.
Bạn có thể tự lên kế hoạch khám phá Tiền Giang trong một ngày với chi phí khoảng 500.000 đồng/người; hoặc mua tour khám phá Tiền Giang - Bến Tre một ngày tại các đơn vị lữ hành như Vietravel, Fiditour, Saigontourist, TST tourist, Du lịch Việt... với mức giá dao động từ 99.000-239.000 đồng/người.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI