Nên duyên vợ chồng ở tuổi… 100

22/07/2019 - 07:38

PNO - Sau một năm gặp gỡ và hẹn hò tại cơ sở dưỡng lão, bà Phyllis Cook - sẽ bước sang tuổi 103 vào ngày 8/8 tới - đồng ý kết hôn với ông John Cook - vừa qua tuổi 100.

Chàng 100, nàng 103 vẫn yêu nhau điên cuồng

Với sự giúp đỡ của nhân viên viện dưỡng lão, ông bà Cook đã đến tòa để đăng ký kết hôn cuối tháng Sáu vừa qua. Ông John cho hay họ chưa thực sự lên kế hoạch cho một đám cưới vào ngày hôm đó. “Chúng tôi nghĩ đến đó chỉ để xin đăng ký hôn thú, nhưng tòa cho biết chúng tôi có thể được ưu tiên và kết hôn ngay nếu muốn”. Thế là cả ông John và bà Phyllis đã phấn khích “say yes” không chút đắn đo.

Nen duyen vo chong o tuoi… 100
Nên duyên vợ chồng ở tuổi 100 giữa ông John Cook với bà Phyllis Cook

Nhưng đó không phải là một quyết định vội vàng. Như đã nói, cuộc hôn nhân là bước tiếp theo ngọt ngào sau một năm mối quan hệ yêu thương giữa hai người diễn ra sôi sục như thời thanh xuân. Đôi uyên ương có tổng tuổi đời hơn 200 năm phát hiện ra rằng, không ai quá già để trải nghiệm tình yêu.

Bằng giọng nói đã bắt đầu ngọng đớ, bà Phyllis Cook chia sẻ với kênh truyền hình WNWO: “Nói thật, chúng tôi yêu nhau. Tôi biết bạn có thể nghĩ rằng điều đó hơi xa vời đối với ai đó ở độ tuổi của chúng tôi, nhưng kỳ thực chúng tôi đã yêu nhau”.
Trong một năm hẹn hò, cả cộng đồng đã được hai trái tim đồng điệu chứng minh rằng, không bao giờ quá muộn để tìm thấy tình yêu.

Ông John - một cựu chiến binh Thế chiến thứ II, gặp bà Phyllis - đến từ West Virginia, khi họ vào sống trong viện dưỡng lão. Hai người nhanh chóng kết bạn vì khám phá ra họ có rất nhiều điểm chung, kể cả việc cả hai đều đã từng mất lần lượt hai người bạn đời trước đó.

“Chúng tôi hợp nhau trong rất nhiều cách. Thấy rõ ràng mình đang tận hưởng lẫn nhau. Khi dành nhiều thời gian cho nhau hơn, chúng tôi nhận ra khả năng tương thích càng ngày càng phát triển nhiều hơn là tình bạn thông thường”, cụ John cười móm mém.

Từng kết hôn hai lần trong quá khứ, giờ ông John và bà Phyllis coi mình là những kẻ may mắn khi yêu lần thứ ba. Ngày ngày cặp đôi cùng nhau dạo qua các sảnh của cơ sở dưỡng lão trên xe lăn điện, thưởng thức bữa ăn ngoài trời, ngồi hàng giờ dưới nắng… không khi nào rời nhau chỉ để tận hưởng những kỷ niệm tuổi thơ, lúc trưởng thành, khi về già rất tương đồng của mình.

Hai con tim yêu đã kết thúc hôn lễ giản dị và dành “tuần trăng mật” bằng một giấc ngủ thiếp đi vì mệt ngay tại cơ sở dưỡng lão Kingston với tư cách là cặp vợ chồng đầu tiên ở đây.

Và cụ bà Phyllis còn cho biết “bí quyết” để hạnh phúc bằng cách duy trì tình trạng “hẹn hò”. Bà tiết lộ họ vẫn giữ không gian riêng ở hai căn hộ tại khu dưỡng lão. “Anh ấy ở trên lầu còn tôi ở tầng dưới. Chúng tôi rất vui mừng được cam kết dành phần còn lại của cuộc đời tại đây”, bà nói.

Tình yêu không có giới hạn

“Cặp đôi 100 năm” nói trên hiện đang gây sốt trên mạng xã hội. Họ nhận được sự ngưỡng mộ và phấn khích của cư dân mạng về câu chuyện tình yêu tuyệt vời. Đến nỗi vượt qua tất cả cặp đôi đang ở độ tuổi chín muồi khác, ông John và bà Phyllis Cook được mệnh danh là cặp vợ chồng nóng bỏng nhất Ohio trong nhiều tuần lễ qua.
Facebook có tên Annette Malangone - Antico Wishing viết: “Ông bà là tình yêu của cả cuộc đời, không bao giờ là quá muộn”. Một người khác, Nicole Berman-Fisher chia sẻ trạng thái: “Đây là điều khiến trái tim ai cũng tan chảy. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông bà về một cuộc sống tươi đẹp cùng nhau trong nhiều năm tới”.
Kathy Conway - cư dân ở Springfield, Massachusetts, đã thốt lên: “Chỉ cần nghĩ về câu chuyện và chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống lâu dài của họ thôi, đã rất ấm lòng rồi”.
Cặp vợ chồng mới cưới tại nhà dưỡng lão khi đã ngoài 100 tuổi tiếp tục lan truyền cảm hứng cho hàng ngàn người bằng tình yêu của họ. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI