"Né" ánh mắt chồng

10/03/2024 - 19:43

PNO - Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

Thoạt đầu, tôi chỉ nghĩ vợ tôi thích những tư thế không mặt đối mặt nhưng sau, tôi dần nhận ra vợ tôi thực sự tránh né nhìn thẳng chồng khi yêu…

A.Dũng (TPHCM)

Trước tiên, việc bạn đời của bạn chuộng những tư thế quay lưng lại với chồng, “cao bồi ngược” chẳng hạn, hoàn toàn có thể chỉ vì ưa thích. Tuy vậy, ta sẽ thử làm rõ theo hướng phải chăng vợ bạn thực sự muốn “tránh mặt” chồng.

Ngại giao tiếp bằng mắt là lời giải thích hợp lẽ hơn cả cho tình huống này. Ngại giao tiếp bằng mắt ở chị em có thể hiểu là cái kết của sự nhút nhát, thiếu tự tin, cảm xúc tiêu cực, mắc phải lo lắng xã hội (SAD)…

Trên giường, những lảng tránh này có thể do sự rụt rè, cũng có thể nghiêm trọng như cách các cô lo sợ bị chồng đọc vị một khuất tất nào đó. Đa phần người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm. 

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Nói thêm, phần lớn chúng ta lên giường kiểu synchrony sex - tức ăn nằm đủ bộ chàng tung nàng hứng. Thế nhưng, thi thoảng, người ta cũng xài tạm kiểu sealea-off - tức làm tình vì cảm xúc bản thân là chính. Phụ nữ đôi lúc khiến sealea-off sex bị hiểu nhầm là ngại giao tiếp bằng mắt.

Thói nhắm tịt mắt khi hôn, khi mặn nồng của chị em cũng được xem là một kiểu ngại giao tiếp bằng mắt. Thói quen ấy được giải thích là lỗi xử lý… hình ảnh của não bộ hay cách các cô toàn tâm toàn ý cho khoái lạc.

Nếu nhất trí như vậy, việc kế tiếp là làm sao chữa chạy chứng “tránh mặt” này. Rõ ràng chẳng ông chồng nào vui với việc bạn đời “không thèm nhìn mặt mình” và hơn thế là những thiệt hại lớn nếu bỏ qua giao tiếp bằng mắt trên giường. Hoan lạc bằng mắt với nhau không chỉ mang lại sự gắn kết, thân mật mà còn là một xúc tác sinh ra phenylethylamine, oxytoxin - những hoóc môn khoái lạc.

Thực ra rèn chứng ngại tương tác bằng mắt vẫn theo kiểu ngã đâu đứng dậy ở đó - “ép” đương sự chịu “đấu mắt”, bắt đầu từ người đối diện tưởng tượng, không thật (trên ti vi, YouTube) chuyển dần sang người thật, người quen trước, người lạ sau. Khóa huấn luyện với chồng có thể thực hiện ngoài phòng the, nếu thành công thì tự khắc mang lại kết quả tốt đẹp trên giường.

Nói thì nói vậy nhưng nếu được, hẳn bạn cũng nên bỏ thời gian để mắt thêm những nguyên cớ khác. Một người mắc lỗi thường không đủ can đảm nhìn thẳng mắt người phán xét, đặc biệt khi cuộc trốn tránh ánh mắt mới xảy ra gần đây, không phải sẵn từ thuở ban sơ mới về.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI