Nàng dâu 9X chia sẻ cách ứng xử để được nhà chồng thương quý, cuộc sống luôn ấm êm

08/09/2016 - 06:30

PNO - Bố chồng tôi điều kiện không mấy dư giả nhưng được cái thương con thương cháu, lúc ông đưa tiền tôi không nhận nhưng ông bảo không biết mua gì nên tôi cầm cho ông vui.

Với nhiều phụ nữ, khi lấy chồng thường ngại tiếp xúc với bố mẹ chồng, thậm chí có người còn coi mối quan hệ với nhà chồng là “gánh nặng” nhưng chị Nga (26 tuổi, ở Lạng Sơn) lại may mắn có bố mẹ chồng tâm lý nên dù lấy chồng xa nhà gần 400 km (quê chồng ở Yên Bái), chị cũng đỡ tủi thân và luôn coi bố mẹ chồng như bố mẹ ruột.

Nang dau 9X chia se cach ung xu de duoc nha chong thuong quy, cuoc song luon am em
Không chỉ được mẹ chồng quan tâm, chị Nga còn được cả bố chồng đối xử rất tình cảm như con đẻ trong nhà.

“Bố mẹ chồng tôi ở quê, hai vợ chồng tôi sống tại Hà Nội, đợt nghỉ lễ mùng 2/9 vừa rồi cũng đúng dịp sinh nhật tôi, bố chồng xuống thăm con thăm cháu, tiện thể chúc mừng sinh nhật tôi luôn. Trước khi đi, ông đã nhắn tin chúc mừng sinh nhật tôi.

Nang dau 9X chia se cach ung xu de duoc nha chong thuong quy, cuoc song luon am em
Tôi rất vui vì nhận được tin nhắn chúc mừng sinh nhật từ bố chồng
Nang dau 9X chia se cach ung xu de duoc nha chong thuong quy, cuoc song luon am em
Xuống tới nơi, ông bất ngờ tặng tôi món quà này

Bố chồng tôi điều kiện không mấy dư giả nhưng được cái thương con thương cháu, lúc ông đưa tiền tôi không nhận nhưng ông bảo không biết mua gì nên tôi cầm cho ông vui, tiền không quan trọng, tình cảm mới là chính. Tôi nhận quà của bố, trong lòng cảm động lắm!

Mẹ chồng tôi bận công tác dù không có mặt nhưng cũng rất quan tâm, bà chuẩn bị nhiều đồ ăn cho vợ chồng tôi. Tôi thấy mình thật may mắn có được bố mẹ chồng quan tâm, tình cảm như thế.

Lấy chồng được gần 2 năm, trước hai vợ chồng bận công việc, giờ con còn nhỏ nên được nghỉ lễ dài, chúng tôi mới về thăm ông bà, nhớ con nhớ cháu, ông bà lại xuống thăm. Bình thường, ngày nào ông bà cũng gọi video call cho con cháu nên tình cảm của chúng tôi với ông bà không có một chút xa cách.

Nang dau 9X chia se cach ung xu de duoc nha chong thuong quy, cuoc song luon am em
Dù không thường xuyên về thăm, nhưng chị Nga luôn gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà.

Từ khi yêu chồng đến tận bây giờ, có gì ngon là ông bà lại gửi xuống Hà Nội cho con cháu, đơn giản như gạo, tôi chưa phải mua cân nào, toàn trên nhà gửi xuống mặc dù ông bà cũng đi mua chứ không phải làm ra được.

Nang dau 9X chia se cach ung xu de duoc nha chong thuong quy, cuoc song luon am em
Bố mẹ chồng chị Nga còn rất trẻ và yêu thương con cháu

Mọi người lấy chồng thường rất sợ ở với bố mẹ chồng, đặc biệt mẹ chồng, nàng dâu hay xung đột nhưng tôi nghĩ là một phần cũng do cách cư xử của hai vợ chồng đối với ông bà. Từ khi cưới, ngày sinh nhật ông bà, dù bận đến đâu hai vợ chồng tôi cũng cố gắng dành thời gian tổ chức, để ông bà vui, người già bao giờ cũng thích con cháu quây quần bên gia đình những dịp như thế.

Còn mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu nhà nào cũng có vì là hai thế hệ nên cách xử lý mọi việc khác nhau, bản thân tôi có nhiều lúc cũng tự cảm thấy mình cư xử chưa được nên lại nhắn tin xin lỗi mẹ chồng, bà thương con cháu nên không bao giờ để bụng.

Nhờ mối quan hệ gần gũi với bố mẹ chồng, tôi thấy cuộc sống của mình thật thú vị và ấm áp.”

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI