Mỹ thử nghiệm vắc-xin COVID-19 trên 60.000 tình nguyện viên

21/08/2020 - 08:48

PNO - Johnson & Johnson đặt mục tiêu thử nghiệm vắc-xin COVID-19 trong giai đoạn cuối với quy mô lớn, khoảng 60.000 tình nguyện viên, dự kiến bắt đầu vào tháng 9, theo cơ sở dữ liệu thử nghiệm lâm sàng của chính phủ Hoa Kỳ.

Johnson & Johnson, một trong những công ty tiềm năng đang chạy đua phát triển vắc-xin COVID-19, sẽ tiến hành thử nghiệm vắc-xin do công ty nghiên cứu tại 180 địa điểm trên khắp nước Mỹ và các quốc gia khác, bao gồm cả Brazil và Mexico, theo thông tin được đăng trên trang Clinicaltrials.gov (nơi đăng ký các thử nghiệm lâm sàng được điều hành bởi Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ tại Viện Y tế Quốc gia).

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng việc lập kế hoạch và tuyển dụng đang được tiến hành cho chương trình thử nghiệm giai đoạn 3, chương trình này phụ thuộc vào dữ liệu tạm thời từ các thử nghiệm trong giai đoạn 1 và giai đoạn 2 trước đó, được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý,” phát ngôn viên của Johnson & Johnson cho biết.

Mỹ thử nghiệm vắc-xin COVID-19 trên 60.000 tình nguyện viên.
Mỹ thử nghiệm vắc-xin COVID-19 trên 60.000 tình nguyện viên

Đồng thời, đại diện Johnson & Johnson cũng nhấn mạnh đợt thử nghiệm này sẽ được tiến hành ở những nơi có tỷ lệ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao và sẽ kết thúc vào cuối tháng 9. Điều này đồng nghĩa với việc những liều vắc-xin đầu tiên của công ty hứa hẹn sẽ được đưa vào sử dụng đầu năm 2021.

Trong khi đó, các nhà sản xuất vắc-xin COVID-19 đối thủ của Johnson & Johnson như Moderna Inc và Pfizer cũng đang nhắm mục tiêu tuyển dụng lên đến 30.000 tình nguyện viên cho các nghiên cứu thử nghiệm giai đoạn cuối của họ.

Hiện, cổ phiếu của Johnson & Johnson đã tăng nhẹ trong ngày 20/8, ngay sau khi thông tin về quy mô thử nghiệm vắc-xin giai đoạn 3 được công bố.

Tính đến nay, Washington đã trao tổng cộng ít nhất 10,9 tỷ USD cho 7 nhà phát triển vắc-xin và ký hợp đồng sản xuất với Johnson & Johnson, Novavax, Pfizer, Moderna, Sanofi và AstraZeneca, đặt hàng trước 800 triệu liều.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI