Mỹ “thở phào” giải quyết cuộc khủng hoảng sữa bột

23/05/2022 - 06:44

PNO - Mới đây, Nhà Trắng cho biết lô sữa bột đầu tiên từ châu Âu đã hạ cánh xuống Indianapolis, giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt sữa nghiêm trọng trong nước.

Các quan chức cho biết ngay khi lô sữa bột đầu tiên từ châu Âu hạ cánh xuống Mỹ, chuyến bay chở hàng kế tiếp ngay lập tức được lên lịch, dự kiến sẽ rời căn cứ không quân Ramstein ở Đức trong những ngày tới. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc như tổng thống đã chỉ thị để tìm mọi cơ hội tăng nguồn cung sữa bột. Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang tìm cách dự trữ 1,5 triệu container sữa công thức đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh của Nestle trên các kệ trống" - Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack nói.

Lô sữa bột châu Âu đầu tiên đã đến Mỹ.
Lô sữa bột châu Âu đầu tiên đã đến Mỹ

Các binh sĩ đã sử dụng xe nâng để dỡ các thùng hàng từ máy bay ở Indianapolis lên xe tải hướng đến các trung tâm phân phối để giải quyết khủng hoảng sữa bột ngày càng trầm trọng ở Mỹ.

Thị trưởng Thành phố New York Eric Adams hôm 22/5 đã ban bố tình trạng khẩn cấp để ngăn chặn tình trạng tăng giá sữa bột trẻ em.

Cuộc khủng hoảng xảy đến sau vụ thu hồi hàng loạt sản phẩm vào ngày 17/2 của nhà sản xuất sữa bột trẻ em hàng đầu Abbott Laboratories và ảnh hưởng từ việc đóng cửa nhà máy của hãng ở Sturgis, Michigan phục vụ cho cuộc điều tra của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Sự việc đã gây nên một trong những vụ thiếu hụt sữa bột trẻ em lớn nhất trong lịch sử cho các gia đình ở Mỹ.

Cụ thể, sau khi xảy ra 4 trường hợp trẻ bị nhiễm khuẩn khi uống dòng sữa trên, có 3 ca nhiễm khuẩn Cronobacter sakazakii (gây nhiễm trùng huyết hoặc viêm màng não) và 1 ca nhiễm khuẩn đường ruột Salmonella newport.

Giám đốc điều hành Abbott Robert Ford đã xin lỗi về sự thiếu hụt sữa bột và hứa sẽ khắc phục, đồng thời cho biết thêm rằng nhà máy của họ sẽ mở cửa trở lại vào tuần đầu tiên của tháng 6 và sẽ mất từ ​​6-8 tuần để sản phẩm lên kệ trở lại tại các cửa hàng.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI