Mỹ: Số ca mắc COVID-19 nhập viện vượt mức kỷ lục

11/01/2022 - 06:41

PNO - Số ca nhập viện vì COVID-19 ở Mỹ đạt mức cao mới là 132.646 ca trong bối cảnh biến thể Omicron lây lan nhanh và tiếp tục thống trị tại đây.

Dữ liệu kiểm đếm của Reuters cho thấy, số ca nhập viện liên quan đến COVID-19 bắt đầu tăng đều đặn từ cuối tháng 12, tăng gấp đôi trong ba tuần qua, khi Omicron nhanh chóng vượt qua Delta để trở thành biến thể thống trị ở Mỹ.

Trong ngày 10/1, tổng số người nhập viện đạt mức 132.646 ca, vượt qua kỷ lục 132.051 ca được thiết lập vào tháng 1 năm ngoái, một lần nữa cho thấy tình hình dịch bệnh phức tạp tại Mỹ.

Số ca nhập viện vì COVID-19 tăng đều đặn kể từ cuối tháng 12, tăng gấp đôi trong ba tuần qua.
Số ca nhập viện vì COVID-19 tăng đều đặn kể từ cuối tháng 12, tăng gấp đôi trong ba tuần qua.

Delaware, Illinois, Maine, Maryland, Missouri, Ohio, Pennsylvania, Puerto Rico, US Virgin Islands, Vermont, Virginia, Washington DC và Wisconsin là các bang liên tục báo cáo số bệnh nhân COVID-19 nhập viện tăng kỷ lục trong thời gian gần đây, theo phân tích của Reuters.

Mặc dù biến thể mới ít gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn so với Delta nhưng các quan chức y tế cảnh báo số lượng lớn các ca nhiễm liên quan đến Omicron có thể làm căng thẳng hệ thống các bệnh viện. Hiện, có bệnh viện đã tạm dừng một số khoa điều trị khi họ phải vật lộn để xử lý lượng bệnh nhân COVID-19 tăng cao trong bối cảnh thiếu nhân lực trầm trọng.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng thống Joe Biden tiếp tục thúc giục người dân nhanh chóng đi tiêm chủng và tiêm thêm mũi tăng cường. Đồng thời, chính phủ Mỹ cũng đang đặt hàng số lượng lớn test kit để phân phát cho người dân vào cuối tháng này.

Nhà Trắng đang làm việc chặt chẽ với các nhà sản xuất và dự kiến ​​sẽ ký kết tất cả các hợp đồng mua sắm trong hai tuần tới. Trước đó, Mỹ đã cam kết cung cấp 500 triệu kit xét nghiệm nhanh cho tất cả người dân vào tháng Giêng.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI