Mỹ sa thải 5 nhân viên nghiện cần sa đang làm việc tại Nhà Trắng

21/03/2021 - 13:01

PNO - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa sa thải 5 nhân viên đang phục vụ tại Nhà Trắng vì có "tiền sử" sử dụng cần sa.

Chính quyền Mỹ vừa cho biết, 5 nhân viên làm việc tại Nhà Trắng đã bị sa thải vì trong quá khứ đã sử dụng ma túy, trong đó có cả cần sa.

Cần sa đã trở thành một vấn đề ưu tiên cần phải giải quyết của Tổng thống Mỹ Joe Biden bởi hiện có tới 15 bang cùng thủ đô Washington D.C đang cho phép sử dụng cần sa vì mục đích thư giãn và giải trí, bất chấp lệnh cấm của chính quyền liên bang.

Nhà Trắng sa thải một số nhân viên có sử dụng cần sa trong quá khứ - Ảnh: Andrew Harnik/AP
Nhà Trắng sa thải một số nhân viên có sử dụng cần sa trong quá khứ - Ảnh: Andrew Harnik/AP

Hồi đáp đề nghị làm rõ thông tin về việc hàng chục nhân viên bị đình chỉ, yêu cầu từ chức hay bị điều chuyển sang các bộ phận làm việc từ xa vì sử dụng cần sa trong quá khứ, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận có chuyện đó.

"Một vài tuần trước, chúng tôi thông báo rằng Nhà Trắng đã làm việc với cơ quan an ninh để cập nhật các chính sách đảm bảo rằng việc sử dụng cần sa trong quá khứ sẽ không khiến các nhân viên làm việc trong Nhà Trắng bị mất việc”, bà Psaki cho biết trong cuộc họp báo hôm 19/3.

"Điều quan trọng là, trong số hàng trăm người đang làm việc ở đây thì chỉ có 5 người bị sa thải vì bị ảnh hưởng bởi chính sách này", bà Psaki thông tin thêm.

Trước đó, hàng trăm nhân viên đang phục vụ cho chính quyền mới vận hành được 2 tháng của ông Biden đã bị đội ngũ an ninh rà soát hồ sơ nhân sự. Nhà Trắng cũng tuyên bố rằng, trong số những thành phần bị xem xét sa thải có cả những nhân viên nghiện ma túy nặng.

Nghiện cần sa nặng bị Nhà Trắng đưa vào danh sách đen để xem xét - Ảnh: Getty Images
Nghiện cần sa bị Nhà Trắng đưa vào "danh sách đen" để xem xét - Ảnh: Getty Images

Một quan chức phụ trách công tác an ninh của Nhà Trắng tiết lộ rằng, sẽ có một số trường hợp sử dụng cần sa trong quá khứ được miễn trừ trách nhiệm nếu họ không gặp các vấn đề liên quan đến an ninh để có thể làm việc tại Nhà Trắng.

Theo đó, để được hưởng quy chế ngoại lệ này, những nhân viên trong diện bị xem xét sẽ phải chấp nhận ngừng cũng như cam kết không sử dụng cần sa trong thời gian phục vụ tiếp theo tại Nhà Trắng. Ngoài ra, nhóm nhân viên này cũng sẽ được xét nghiệm ngẫu nhiên một cách thường xuyên nhằm đảm bảo họ không sử dụng cần sa trong giờ làm việc.

Nguyễn Thuận (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI