Mỹ mua thêm vắc xin đậu mùa khỉ khi số ca bệnh tăng lên

11/06/2022 - 06:44

PNO - Tính đến ngày 10/6, Mỹ ghi nhận 45 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ ở 15 tiểu bang và Đặc khu Columbia.

 

Hơn 1.300 ca mắc đậu mùa khỉ được báo cáo trên toàn cầu.
Hơn 1.300 ca mắc đậu mùa khỉ được báo cáo trên toàn cầu

Các quan chức y tế cho biết chính phủ Mỹ đang mua thêm vắc xin phòng bệnh đậu mùa khỉ khi một đợt bùng phát quốc tế đáng ngạc nhiên tiếp tục gia tăng.

Tính đến ngày 10/6, Hoa Kỳ đã báo cáo 45 trường hợp nhiễm bệnh ở 15 tiểu bang và Đặc khu Columbia. Trong khi hơn 1.300 ca mắc đậu mùa khỉ đã được tìm thấy ở khoảng 30 quốc gia khác bên ngoài khu vực châu Phi, nơi thương xuyên lưu hành virus này.

Các quan chức cho biết rủi ro đối với công chúng Mỹ là thấp nhưng để đảm bảo an toàn họ đang thực hiện các bước chuẩn bị, đặc biệt là vắc xin do lo sợ tình hình sẽ xấu hơn.

Hiện Hoa Kỳ chấp thuận và sử dụng loại vắc xin hai liều, Jynneos, cho bệnh đậu mùa khỉ.

Dawn O'Connell, người giám sát kho dự trữ vắc xin cho biết chính phủ Mỹ có 72.000 liều Jynneos và sẽ nhận thêm 300.000 liều nữa từ nhà sản xuất Bavarian Nordic trong vài tuần tới. Trong ngày 10/6, Mỹ thông báo đã đặt hàng thêm 500.000 liều Jynneos từ Bavarian Nordic để được giao hàng vào cuối năm nay. 

Bệnh đậu mùa khỉ là dịch bệnh lưu hành ở các vùng của châu Phi, nơi người bệnh bị lây nhiễm qua vết cắn của loài gặm nhấm. Bệnh thường không dễ lây lan giữa mọi người.

Tháng trước, các ca bệnh bắt đầu nổi lên ở châu Âu và Hoa Kỳ. Nhiều - nhưng không phải tất cả - trong số những người nhiễm bệnh đã đi du lịch quốc tế. Bên cạnh đó, hầu hết người nhiễm là nam giới có quan hệ tình dục đồng giới nhưng các quan chức y tế nhấn mạnh rằng bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI