Mỹ: Khoảng 100 tù nhân từ chối quay trở lại phòng giam vì nắng nóng

04/09/2023 - 06:49

PNO - Một nhà tù ở Minnesota đã được đặt trong tình trạng phong tỏa khẩn cấp, sau khi khoảng 100 tù nhân phản đối điều kiện giam giữ khắc nghiệt không chịu quay trở lại phòng giam, vào ngày 3/9.

 

Hàng trăm tù nhân nhà tù Stillwater không thể chịu đựng nổi cái nóng khắc nghiệt.
Hàng trăm tù nhân nhà tù Stillwater không thể chịu đựng nổi cái nóng khắc nghiệt

Bộ Cải huấn Mỹ cho biết tình hình hiện đã ổn định nhưng lý do các tù nhân từ chối quay trở lại phòng giam của họ vẫn chưa được xác định rõ ràng.
Những người biểu tình ủng hộ ở bên ngoài nhà tù Stillwater, một số người có người nhà ở bên trong, cho biết các tù nhân đã chán ngấy cái nóng quá mức, khả năng tiếp cận vòi sen và nước đá bị hạn chế cũng như thiếu nguồn nước sạch.
Nhà tù Stillwater nằm ở Bayport, cách Minneapolis khoảng 40km về phía đông, nơi được khuyến cáo nhiệt độ buổi chiều có thể lên tới 37,7 độ C.
Marvina Haynes, có anh trai là tù nhân tại Stillwater, cho biết nghe anh và các tù nhân ở bên trong nhà giam mô tả cái nóng vô cùng khắc nghiệt. Họ liên tục phải gánh chịu điều kiện khủng khiếp những tháng qua, đến nay mới quyết định lên tiếng.
Đại diện công đoàn nhà tù cũng thừa nhận điều kiện như vậy khiến các tù nhân khó chịu, tuy nhiên họ cũng nói thêm những khó khăn của nhà tù vì thiếu nhân lực và kinh phí.

Những đợt nắng nóng dữ dội trên khắp đất nước đã làm tăng thêm mối lo ngại cho tù nhân, đặc biệt là những người ở trong các cơ sở có hệ thống thông gió hoặc điều hòa kém.

Theo hồ sơ của bộ, tổng cộng có khoảng 1.200 tù nhân đang ở Stillwater. Nhà tù được xây dựng vào năm 1914.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI