Mỹ có công dân đầu tiên tử vong do virus corona

08/02/2020 - 13:33

PNO - Một công dân Mỹ được chẩn đoán mắc chủng coronavirus mới và một người đàn ông Nhật Bản khác bị nghi lây nhiễm loại virus này vừa qua đời ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ nói với AFP hôm thứ Bảy (8/2), mà không xác định giới tính của nạn nhân: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng một công dân Mỹ 60 tuổi được chẩn đoán nhiễm coronavirus đã chết tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào ngày 6/2".

Người phát ngôn cho biết, đại sứ quán gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình vì sự mất mát của họ; đồng thời nói thêm rằng sẽ không có bình luận khác nhằm tôn trọng quyền riêng tư của gia đình.

Người dân Trung Quốc bày tỏ thương tiếc đối với bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên đưa ra cảnh báo về virus 2019-nCoV, vừa qua đời hôm 7/2.
Người dân Trung Quốc bày tỏ thương tiếc đối với bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên đưa ra cảnh báo về virus 2019-nCoV, vừa qua đời hôm 7/2.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng tiết lộ một trong những công dân bị nghi nhiễm coronavirus chủng mới đã chết trong bệnh viện ở thành phố tâm dịch tại Trung Quốc.

Người đàn ông ở độ tuổi 60 phải nhập viện do viêm phổi nặng và bệnh viện đã báo cáo cái chết của ông cho đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc.

Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết người đàn ông này rất có khả năng đã bị nhiễm coronavirus chủng mới nhưng "rất khó để đưa ra sự xác nhận dứt khoát". Nguyên nhân cái chết của bệnh nhân được đưa ra là viêm phổi do virus.

Hai bệnh nhân này là trường hợp người nước ngoài tử vong đầu tiên được xác nhận tại Trung Quốc từ khi vụ dịch bùng phát.

Đến nay, có hai người đã chết vì virus bên ngoài đại lục: Một người đàn ông đến từ Vũ Hán ở Philippines và một người đàn ông 39 tuổi ở Hồng Kông.

Theo số liệu công bố sáng ngày 8/2, ít nhất 722 người đã chết vì virus ở Trung Quốc trong khi hơn 34.000 người đã bị nhiễm.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm 6/2 rằng, 19 người nước ngoài đã bị nhiễm bệnh ở Trung Quốc, và hai trong số họ đã hồi phục. Bộ từ chối tiết lộ quốc tịch của bệnh nhân.

Tấn Vĩ (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI