Mỹ chưa chấp thuận vắc xin COVID-19 cho trẻ em của Moderna

01/11/2021 - 11:03

PNO - Hãng công nghệ sinh học Moderna của Mỹ hôm 31/10 cho biết, các quan chức Mỹ đã trì hoãn việc phê duyệt vắc xin COVID-19 cho thanh thiếu niên để có thêm thời gian đánh giá tốt hơn nguy cơ tiềm ẩn của việc phát triển viêm cơ tim, hoặc viêm tim.

 

Moderna cho biết họ chờ đợi sự chấp thuận cho vacxin COVID-19 dành cho trẻ dưới 18 tuổi trước khi trình duyệt vắc xin cho trẻ nhỏ hơn
Moderna cho biết họ chờ đợi sự chấp thuận cho vắc xin COVID-19 dành cho trẻ dưới 18 tuổi trước khi trình duyệt vắc xin cho trẻ nhỏ hơn

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 29/10 đã thông báo với Moderna rằng cơ quan này yêu cầu "thêm thời gian để đánh giá các phân tích quốc tế về nguy cơ viêm cơ tim sau khi tiêm chủng" của vắc xin dành cho trẻ của hãng này.

Công ty cho biết đánh giá về việc có nên khuyến nghị tiêm vắc xin Moderna cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi hay không có thể kéo dài đến tháng 1/2022.

Viêm cơ tim và một nguy cơ liên quan, viêm màng ngoài tim (viêm quanh tim), trước đây có liên quan đến chính các loại vắc xin COVID-19 Pfizer-BioNTech và Moderna, đặc biệt là ở nam thanh niên. Tuy nhiên, tỷ lệ viêm cơ tim ở trẻ là nhỏ và theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 8 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) nguy cơ sau khi nhiễm COVID-19 còn cao hơn nhiều.

CDC nhận thấy rằng "viêm cơ tim sau khi tiêm vắc xin mRNA hiếm gặp và nói chung là nhẹ", Moderna nói.

Trước đó, hôm 29/10, vắc xin mRNA COVID-19 của Pfizer-BioNTech đã được Hoa Kỳ cấp phép dùng cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, với liều lượng nhỏ hơn so với người lớn.

Moderna trước đó cho biết họ đang chờ FDA quyết định xem có phê duyệt vắc xin cho thanh thiếu niên dưới 18 tuổi hay không trước khi tìm kiếm sự chấp thuận của cơ quan quản lý đối với các nhóm tuổi trẻ hơn. 

Trọng Trí

 

 

 

 

Từ khóa modernavacxincovid
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI