Mỹ cho phép sử dụng vắc xin cho ong mật

05/01/2023 - 06:37

PNO - Vắc xin đầu tiên trên thế giới dành cho ong mật làm dấy lên hy vọng về một loại vũ khí mới, chống lại những căn bệnh thường xuyên tàn phá các đàn ong.

 

 

Vắc xin dành cho ong mật Mỹ chống lại những căn bệnh thường xuyên tàn phá các đàn ong
Vắc xin dành cho ong mật Mỹ được hy vọng có thể chống lại những căn bệnh thường xuyên tàn phá các đàn ong

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã cấp giấy phép có điều kiện cho một loại vắc xin do Công ty công nghệ sinh học Dalan Animal Health sản xuất để giúp bảo vệ ong mật khỏi bệnh tật.

Annette Kleiser - Giám đốc điều hành của Dalan Animal Health - cho biết: “Vắc xin của chúng tôi là một bước đột phá trong việc bảo vệ loài ong mật. Chúng tôi sẵn sàng thay đổi cách chăm sóc côn trùng, tác động đến quá trình sản xuất lương thực trên quy mô toàn cầu”.

Ban đầu, loại vắc xin này sẽ được cung cấp cho những người nuôi ong thương mại, nhằm hạn chế một căn bệnh nghiêm trọng do ấu trùng vi khuẩn Paenibacillus gây ra, có thể làm suy yếu và giết chết tổ ong. Hiện tại không có cách chữa trị căn bệnh này, do đó, khi đàn ong mắc bệnh, những người nuôi ong phải đốt tổ ong và sử dụng thuốc kháng sinh để ngăn chặn sự lây lan.

Công ty Dalan Animal Health cho biết với bước đột phá này, họ có thể tìm ra vắc xin ngừa các bệnh khác trên loài ong. Để hỗ trợ quá trình thụ phấn cho cây, người nuôi ong thường xuyên vận chuyển các tổ ong khắp nước Mỹ.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI