Mỹ cho phép đánh đòn học sinh

22/07/2017 - 16:00

PNO - Mới đây, các quản trị viên khu học chánh Three Rivers ở bang Texas, Mỹ, đã sắm một số công cụ để đánh đòn học sinh có lỗi, đó là các thanh gỗ hình mái chèo dùng để làm roi.

Đây là một phần chính sách khu học chánh mới thông qua, theo đó một “mái chèo” bằng gỗ sẽ được dùng làm roi để đánh đòn học sinh khi các em có hành vi sai trái ở trường.

Theo định nghĩa chung, “sự trừng phạt thân thể” được định nghĩa là sự cố ý gây đau đớn thể xác bằng cách đánh, đấm, tát, hoặc bất kỳ sức mạnh vật lý nào khác được sử dụng như một phương tiện thi hành kỷ luật.

Các ủy viên khu học chánh bỏ phiếu nhất trí áp dụng biệc pháp đánh đòn trong nhà trường với tỷ lệ 6/0 và một ủy viên vắng mặt.

Chính sách quy định chỉ có một điều phối viên đạo đức hoặc hiệu trưởng có thể thực thi biện pháp kỷ luật này.

My cho phep danh don hoc sinh
Các nhà quản lý giáo dục địa phương cho biết họ hy vọng biện pháp kỷ luật mới sẽ có ảnh hưởng ngay lập tức đến học sinh, hơn là các biện pháp đình chỉ học tập hoặc tạm giữ - Ảnh: Getty Images

Các học sinh trong khu học chánh từ San Antonio đến Corpus Christi nếu cha mẹ đồng ý bằng văn bản hoặc bằng miệng sẽ bị đánh đòn nếu các em có hành vi sai trái ở trường.

Khi đăng ký cho con cái vào năm học mới sắp tới, các phụ huynh có thể quyết định lựa chọn tham gia hình phạt này hay không.

"Nếu cha mẹ không thoải mái với hình thức này, sẽ không có gì cần thảo luận thêm”, giám đốc khu học chánh Three Rivers, bà Mary Springs, cho biết.

Đây là một khu học chánh nhỏ chỉ có khoảng 700 học sinh trong năm học 2014-15.

Texas là một trong số 15 tiểu bang cho phép nhà trường sử dụng sự trừng phạt thân thể, 8 tiểu bang khác không có luật hoặc quy định chống lại hình phạt này.

Tháng 11/20216, Bộ trưởng Giáo dục John B. King Jr. đã gửi một lá thư đến lãnh đạo các tiểu bang để kêu gọi họ chấm dứt việc trừng phạt thân thể trong trường học. Bộ trưởng nhấn mạnh, việc dùng hình phạt này gây tác hại trước mắt và lâu dài đối với học sinh.

Theo lá thư của Bộ trưởng King Jr., tác hại trước mắt của việc đánh đòn học sinh là làm tăng hành vi hung hăng và thái độ thách thức của các em.

Về lâu dài, các học sinh bị trừng phạt thể xác trong trường học thường có xu hướng lạm dụng các chất gây nghiện và ảnh hưởng  đến sức khoẻ tâm thần, bao gồm trầm cảm, rối loạn nhân cách và căng thẳng sau chấn thương.

Điều phối viên đạo đức của Trường tiểu học Three Rivers, Andrew Amaro, là người đưa ra ý tưởng đánh đòn học sinh vào đầu năm nay.

My cho phep danh don hoc sinh
Việc nhà trường Texas đánh đòn học sinh vi phạm kỷ luật phải được sự đồng ý trước của phụ huynh - Ảnh: USA Today

Ông Amaro, một người gốc gác tại địa phương, cho biết ông hy vọng các biện pháp kỷ luật mới sẽ có ảnh hưởng ngay lập tức đến học sinh, hơn là các biện pháp đình chỉ học tập hoặc tạm giữ.

Ông cho biết, học sinh sẽ bị đánh đòn vì những vi phạm nhỏ như không nghe lời giáo viên hoặc không tuân thủ nội quy lớp học.

Trung tâm Quốc gia Môi trường Học tập an toàn của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ cho biết, Washington D.C. và 27 tiểu bang đã cấm việc trừng phạt thân thể học sinh từ giữa năm 2017. Các tiểu bang khác còn cho phép hoặc không có quy định hạn chế cụ thể.

Đáng chú ý, là các khu học chánh khác trong khu vực cho phép trừng phạt thân thể cũng yêu cầu được cha mẹ đồng ý với biện pháp kỷ luật này.

Thanh Vân (Theo USA Today, Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI