Mỹ chấp thuận tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng tuổi

17/06/2022 - 21:21

PNO - Ngày 17/6, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cấp phép tiêm hai loại vắc-xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở xuống, mở rộng đối tượng tiêm vắc xin cho tất cả mọi người.

FDA đã cho phép sử dụng vắc xin COVOD-19 của Pfizer và Moderna ở trẻ nhỏ nhất, nhóm tuổi cuối cùng đang chờ tiêm chủng ở hầu hết các quốc gia.

Cơ quan này đã cấp phép vắc-xin hai liều của Moderna cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi, và ba liều vắc-xin Pfizer cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi. Trước đó, vắc xin Pfizer đã được phép sử dụng cho trẻ em và thanh thiếu niên trên 5 tuổi.

Các quan chức và chuyên gia y tế công cộng nói rằng mặc dù một phần lớn trẻ nhỏ bị nhiễm bệnh hồi cuối năm do biến thể Omicron nhưng khả năng miễn dịch tự nhiên suy giảm theo thời gian và tiêm chủng sẽ giúp ngăn ngừa nhập viện và tử vong khi các ca bệnh tăng trở lại.
Tiêm chủng sẽ giúp trẻ ngăn ngừa nhập viện và tử vong khi các ca bệnh tăng trở lại

Các quan chức Nhà Trắng cho biết, hai loại vắc-xin này có thể được triển khai cho các nhóm tuổi dưới 5 tuổi sớm nhất là vào tuần tới.

"Nhiều bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ và bác sĩ lâm sàng đã chờ đợi một loại vắc-xin cho trẻ nhỏ nhất, và việc phê duyệt này sẽ giúp bảo vệ những trẻ dưới sáu tháng tuổi", Giám đốc FDA Robert Califf cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi hy vọng vắc-xin cho trẻ nhỏ sẽ bảo vệ chúng khỏi những hậu quả nghiêm trọng nhất của COVID-19, chẳng hạn như nhập viện và tử vong", ông nói thêm.

Cả hai loại vắc-xin đều dựa trên công nghệ mRNA. Các loại vắc-xin đã được thử nghiệm trong hàng ngàn trẻ em. Các công ty cho biết vắc-xin tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ và không có mối lo ngại về an toàn ở nhóm tuổi này.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI