Mỹ: Cặp vợ chồng đau đớn khi mất cả 4 con nhỏ trong trận lũ lụt kinh hoàng

31/07/2022 - 09:42

PNO - 4 bé ở độ tuổi 8, 6, 4 và 2, là con của một cặp vợ chồng ở bang Kentucky (Mỹ), đã thiệt mạng sau khi bị nước cuốn trôi trong một trận lũ lụt chết người.

Khi nước bắt đầu tràn vào ngôi nhà di động của Amber Smith và chồng cô, Riley Noble, vào sáng sớm hôm 28/7 (giờ địa phương), hai vợ chồng chỉ có vài phút để mặc quần áo cho 4 đứa con nhỏ của họ và chạy trốn lũ.

Bốn nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong trận lụt chết người ở Kentucky, Mỹ vào hôm 28/7
Bốn nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong trận lụt chết người ở Kentucky, Mỹ hôm 29/7

Đến chiều 29/7, thi thể của tất cả những đứa trẻ đã được tìm thấy ở quận Knott, tờ Lexington Herald Reader đưa tin.

Maddison Noble, 8 tuổi, Riley Jr., 6 tuổi, Nevaeh Noble, 4 tuổi và Chance Noble, 2 tuổi, nằm trong số nạn nhân của trận lụt Kentucky dữ tợn đã lấy đi sinh mạng của ít nhất 25 người tính đến ngày 30/7.

Chị họ của Smith, Brittany Trejo, cho biết cặp vợ chồng này đã nhận được cảnh báo lũ quét lúc 2 giờ sáng ngày 28/7, và chỉ trong chốc lát, cả gia đình đã leo lên nóc xe kéo của họ để chuẩn bị tránh lụt.

Khi thấy căn nhà của mình sắp bị nước cuốn trôi, đôi vợ chồng đã ôm chặt các con và tìm cách trèo lên một cái cây gần đó để kêu cứu, Trejo kể lại những gì Smith đã nói với cô về tai nạn bi thảm của gia đình.

Mặc dù Smith và Noble đã cố gắng giữ chặt các con, nhưng tất cả những đứa trẻ cuối cùng đã bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Trong nỗi đau buồn vì mất con, hai vợ chồng vẫn bị mắc kẹt trên cây và đã được một số người giải cứu sau đó khoảng 8 giờ.

Sau khi thi thể của một bé được tìm thấy, gia đình Smith đã phải thấp thỏm chờ đợi tin tức về việc tìm kiếm những đứa trẻ còn lại. Đến chiều 29/7, hai vợ chồng cô mới nhận được tất cả 4 thi thể của các con.

Trejo đã tạo một tài khoản trên trang GoFundMe để quyên góp chi phí cho tang lễ, và đã nhận được hơn 38.000 USD.

Trong một cuộc họp báo hôm 30/7, thống đốc bang Andy Beshear cho biết, các công việc tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành, và số người chết do trận lụt kinh hoàng này dự kiến sẽ còn tăng.

Một số nguồn tin trước đó cho biết trong số những người thiệt mạng có 6 trẻ em, nhưng thống đốc bang đã làm rõ rằng thực tế chỉ có 4 trẻ, tất cả những nạn nhân còn lại đều là người lớn.

Tính đến chiều 30/7, ít nhất 1.432 người đã được lực lượng cứu đầu hộ tiên từ các bang Kentucky, Tennessee và Tây Virginia giải cứu an toàn. Hơn 18.000 vụ mất điện đã được báo cáo trên toàn tiểu bang.

Các cơ quan chức năng cho rằng những thảm họa thời tiết như vậy có mối liên hệ chặt chẽ với biến đổi khí hậu do con người gây ra. Theo NASA, trái đất đã nóng lên 2,1 độ F (khoảng 1 độ C) kể từ năm 1880, khiến các trận thảm họa trở nên tồi tệ hơn.

Nhất Nguyên (theo BuzzFeed News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI