Mùa trung thu đặc biệt: “Con ước gì biết được ước mơ của mẹ”

17/09/2021 - 20:30

PNO - Mẹ mất vì COVID-19, hoàn cảnh của các em nhỏ khiến những người chứng kiến không thể cầm được nước mắt.

Video: Mùa trung thu đặc biệt "Con ước gì biết được ước mơ của mẹ"

Trưa 17/9, Thành Đoàn Thành phố đã trao tặng 1 máy tính và quà trung thu cho em Võ Nguyên Tiền Định cùng các anh chị em trong gia đình. Đây là trường hợp khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 trên địa bàn phường Tân Phú, TP. Thủ Đức.

Gia định em Định đón Trung thu tại nhà cùng Thành đoàn Thành phố
Thành đoàn Thành phố đã tặng quà trung thu cho gia đình em Định

Anh Võ Văn Đức (60 tuổi), cha của bé Võ Nguyên Tiền Định cho biết: “Ngày 13/8, cả gia đình tôi 6 người đều được thông báo bị mắc COVID-19, vợ tôi là Lý Thị Thùy Dung, 50 tuổi, đã không qua khỏi, bỏ lại tôi cùng 4 người con gồm Võ Nguyễn Định (sinh năm 2004), Võ Nguyên Tiền Định (sinh năm 2006),Võ Nguyên Như Định (sinh năm 2007), Võ Tấn Định (sinh năm 2010) đang tuổi ăn, tuổi học”. 

Bản thân anh Võ Văn Đức bị tai biến, khiến chân trái và tay trái bị yếu, không thể làm việc nặng. Với gánh hàng nước trước nhà, anh Đức đang cùng các con cố gắng để trang trải tiền trọ và chuẩn bị năm học mới với nhiều chi phí phải lo toan. Hoàn cảnh khó khăn, 4 người con của anh Đức phải cùng nhau làm việc để chia sẻ gánh nặng kinh tế với cha mình.  

Nhận được quà từ Thành Đoàn Thành phố, em Võ Nguyên Tiền Định, chia sẻ: “Con rất cảm ơn chính quyền địa phương đã chăm lo và hỗ trợ gia đình con trong thời gian qua. Hôm nay được các cô chú đến nhà tặng quà trung thu và một máy tính bảng để học online, con rất xúc động vì từ nay sẽ không lo trùng giờ học với các em nữa. Những ngày này, con ước gì mình được biết ước mơ của mẹ, vì cả cuộc đời mẹ đã sống vì các con”.

Em Võ Nguyên Tiền Định được tặng một máy tính bảng nhân dịp trung thu
Em Võ Nguyên Tiền Định được tặng một máy tính bảng nhân dịp trung thu
Gia đình em Định có 6 người, nhưng do dịch bệnh, mẹ của em đã vừa qua đời.
Gia đình em Định có 6 người, nhưng do dịch bệnh, mẹ của em đã vừa qua đời.

Ông Nguyễn Tấn Công – Bí thư Đoàn phường Tân Phú, cho biết: “Mẹ bé Định do nhiễm COVID mà mất, gia đình em Định trước đây thuê mặt bằng ở địa bàn phường, kinh doanh đồ ăn sáng và nước giải khát. Từ khi mẹ mất, 4 anh chị em của em Định chỉ còn nương tựa vào người cha bị tai biến. Đại diện chính quyền địa phương cũng đã nắm thông tin và chăm lo cho các bé, cũng như tặng sách giáo khoa cho các em tiếp tục học tập”.

Em Định chia se, em ước gì có thể biết được ước mơ của mẹ, vì suốt cuộc đời, mẹ chỉ sống vì các con
Em Định chia sẻ "ước gì con có thể biết được ước mơ của mẹ, vì suốt cuộc đời mẹ chỉ sống vì các con".

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI