Chương trình vui Trung thu dành cho các em thiếu nhi

17/09/2021 - 12:01

PNO - "Chia sẻ để gần nhau hơn", "Đêm hội trăng rằm"…được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều niềm vui, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho các em thiếu nhi trong mùa dịch.

Nhằm mang đến sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp Trung thu, chương trình âm nhạc trực tuyến Chia sẻ để gần nhau hơn số 3 sẽ thực hiện một phiên bản đặc biệt kết nối các nghệ sĩ cũng như khán giả trong và ngoài nước.

Chương trình Chia sẻ để gần nhau hơn sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 10 ngày 19/9 trên kênh VTV1.
Chương trình Chia sẻ để gần nhau hơn sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20g10 ngày 19/9 trên kênh VTV1

Bối cảnh của chương trình Chia sẻ để gần nhau hơn là một lớp học diệu kỳ. Tại đây, các em nhỏ trên toàn quốc sẽ được kết nối với các nhân vật cổ tích, nhân vật hoạt hình nổi tiếng để cùng chia sẻ niềm vui, đồng thời xem các tiết mục đặc sắc và tương tác nhận quà qua màn ảnh nhỏ. 

Đặc biệt hơn, chương trình còn kết nối thiếu nhi Việt Nam với bạn bè người Việt ở Cộng hòa Séc và các bạn nhỏ ở Hàn Quốc, để chia sẻ về cuộc sống hiện tại cũng như ý nghĩa về Tết Trung thu ở mỗi nước.

Dẫn dắt chương trình là sự kết hợp của chị Hằng (MC Huyền Trang), thầy giáo (NSƯT Xuân Bắc), ông Bụt (Quang Thắng)… Chương trình có sự tham gia của các khách mời: gia đình ca sĩ Hoàng Bách, Văn Mai Hương, Lâm Bảo Ngọc, gia đình nghệ sĩ Viết Thành Big Toe, tài năng nhí Hianhtrai (Tây Nguyên), Tina và các bạn từ Cộng hòa Séc, đoàn thiếu nhi Hàn Quốc cùng các bạn nhỏ ở Nhà văn hóa Hà Nội.

Đêm hội trăng rằm hy vọng sẽ mang đến cho các em thiếu nhi nhiều niềm vui và năng lượng tích cực trong mùa dịch.
Đêm hội trăng rằm hy vọng sẽ mang đến cho các em thiếu nhi nhiều niềm vui và năng lượng tích cực trong mùa dịch

Bên cạnh Chia sẻ để gần nhau hơn, chương trình trực tuyến Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” được Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Cung Thiếu nhi Hà Nội chủ trì phối hợp với 7 tỉnh, thành phố: TPHCM, Bình Dương, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Gia Lai và 3 trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi các tỉnh: Lào Cai, Hà Giang, Ninh Bình đăng cai tổ chức cấp trung ương vào tối 20/9.

Chương trình được phát trực tiếp trên fanpage Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội trung ương, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và Cung Thiếu nhi Hà Nội với sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng.

Xuyên suốt chương trình, các em nhỏ sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm không khí ngày Tết Trung thu như: múa lân - sư - rồng, liên khúc trung thu, liên khúc rước đèn… Ngoài ra, các em còn có cơ hội tham gia trò chơi và nhận những phần quà giá trị. 

Một tác phẩm tham gia triển lãm Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam 2021.
Một tác phẩm tham gia triển lãm Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam 2021

Hòa chung không khí rộn ràng nhân dịp Tết Trung thu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021 và Trung thu trong ánh mắt trẻ thơ, bằng hình thức trực tuyến từ ngày 20/9 - 31/12.

Triển lãm Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021 sẽ trưng bày 409 tác phẩm do chính các em thiếu nhi sáng tác, sau khi chọn lọc từ hơn 5.000 tác phẩm của các em nhỏ từ 45 tỉnh, thành trên cả nước gửi về tham dự.

Triển lãm Trung thu trong ánh mắt trẻ thơ sẽ giới thiệu những hình ảnh về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu; hình ảnh Trung thu truyền thống Việt Nam, hình ảnh Trung thu của một số nước châu Á, giới thiệu các làng nghề sản xuất các món đồ chơi Trung thu truyền thống đã gắn bó với bao nhiêu thế hệ trẻ em Việt Nam.

Chung Thu Hương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI