Mưa lũ ở Hàn Quốc khiến ít nhất 35 người chết

16/07/2023 - 14:04

PNO - Hôm 16/7, các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, lũ lụt và lở đất do mưa lớn đã khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 10 người mất tích, trong khi hàng ngàn người phải sơ tán.

 

 

5 thi thể đã được tìm thấy trong chiếc xe buýt bị kẹt trong đường hầm ngập nước
Lực lượng cứu hộ tìm thấy nhiều thi thể trong chiếc xe buýt bị kẹt dưới đường hầm ngập nước

Cơ quan Đối phó thảm họa và an toàn trung ương Hàn Quốc cho biết, đã có 35 người thiệt mạng do hậu quả của những trận mưa lớn kể từ tuần trước. Trong khi đó, tính đến 11g sáng ngày 16/7, 10 người khác vẫn đang mất tích.

Hầu hết những người mất tích bị mắc kẹt trong một đường hầm ngập nước ở trung tâm thị trấn Osong, Bắc Chungcheong. Ngày 15/7, con đường ngầm dài 685m ở Osong đã bị ngập lụt sau khi mưa lớn khiến một con sông gần đó tràn bờ và một bờ kè bị sập.

"Tính đến 11g ngày 16/7, đã có 9 người thương vong. Trong đó có 5 người bị mắc kẹt trong xe buýt. Dự kiến số người thương vong ​​sẽ tăng khi chiến dịch giải cứu 15 phương tiện và một số người được cho là bị mắc kẹt bên trong đường hầm vẫn đang tiếp tục. Ngoài ra, đã có 7.866 người từ 13 tỉnh thành phải sơ tán khỏi nhà" - một quan chức Cơ quan Đối phó thảm họa và an toàn trung ương Hàn Quốc cho biết.

 

 

Một chiếc xe buýt bị nước nhấn chìm trong một đường hầm ngập nước được kéo đi khi các nhân viên cấp cứu tiếp tục hoạt động tìm kiếm thi thể nạn nhân. Tính đến 1 giờ chiều Chủ nhật, tám thi thể đã được trục vớt. Theo các nhà chức trách, tổng cộng 15 phương tiện đã bị mắc kẹt trong đường hầm khi nó bị ngập nước hôm thứ Bảy. Yonhap
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân

Mưa lớn đã khiến 216 tuyến đường, trong đó có 10 tuyến đường công cộng, ngừng hoạt động. Mưa lớn cũng khiến 20 công viên quốc gia trên cả nước phải đóng cửa. 

Cảnh báo mưa lớn đã được đưa ra ở các khu vực nội địa phía nam của tỉnh Gangwon. Cảnh báo sạt lở đất trên toàn quốc cũng đã được nâng cấp lên mức "nghiêm trọng".

"Chúng tôi đang tập trung tìm kiếm vì có khả năng còn nhiều người ở đó" - Seo Jeong-il, người đứng đầu trạm cứu hỏa phía tây Cheongju nói với các phóng viên.

Thủ tướng Han Duck-soo cam kết chính phủ sẽ nhanh chóng nỗ lực giải cứu các nạn nhân mất tích. “Chính phủ sẽ nhanh chóng đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm và giải cứu những người mất tích” - ông Han nói tại cuộc họp phản ứng của chính phủ, đồng thời chỉ đạo các quan chức nỗ lực tối đa để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trọng Trí (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI