Một phụ nữ Indonesia bị đánh 100 roi công khai vì tội ngoại tình trong khi bạn tình chỉ bị 15

14/01/2022 - 17:24

PNO - Một phụ nữ Indonesia bị đánh 100 roi hôm 13/1 ở tỉnh Aceh vì tội ngoại tình trong khi bạn tình của cô, người phủ nhận cáo buộc, chỉ nhận 15 roi.

Ông Ivan Najjar Alavi, người đứng đầu bộ phận điều tra chung tại văn phòng công tố Đông Aceh, Indonesia cho biết tòa án đã tuyên mức án nặng hơn vì người phụ nữ đã có gia đình sau khi cô thú nhận với các điều tra viên rằng cô đã quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Ông Alavi cho biết thêm, các thẩm phán cảm thấy rất khó để kết tội người đàn ông, khi đó là người đứng đầu cơ quan ngư nghiệp Đông Aceh và cũng đã kết hôn, vì anh ta phủ nhận mọi hành vi sai trái của mình.

"Trong phiên tòa, anh ta không thừa nhận gì, phủ nhận tất cả các cáo buộc. Do đó, các thẩm phán không thể chứng minh liệu anh ta có tội hay không", ông Alavi nói với các phóng viên sau khi công khai chỉ trích những người vi phạm luật Syariah ở Đông Aceh.

Một phụ nữ (trái) bị đánh 100 lần vì tội ngoại tình, trong khi bạn tình nam của cô chỉ nhận được 15 đòn roi, ở Idi, East Aceh, vào ngày 13 tháng 1 năm 2022. ẢNH: AFP
Một phụ nữ (trái) bị đánh 100 lần vì tội ngoại tình, trong khi bạn tình nam của cô chỉ nhận 15 roi - Ảnh: AFP

Aceh là khu vực duy nhất ở Indonesia đa số theo đạo Hồi áp dụng luật Hồi giáo, cho phép đánh đòn vì các tội danh bao gồm cờ bạc, ngoại tình, uống rượu và quan hệ tình dục đồng tính nam.

Thay vào đó, các thẩm phán đã kết luận người đàn ông  này phạm tội "thể hiện tình cảm với bạn tình nữ không phải là vợ mình" sau khi cặp đôi bị người dân địa phương bắt quả tang tại một đồn điền cọ dầu vào năm 2018.

Ban đầu anh ta bị kết án 30 roi nhưng kháng cáo thành công tại Tòa án tối cao Syariah ở Aceh, mức án đã giảm xuống còn 15.

Theo một phóng viên AFP tại hiện trường, việc đánh roi công khai của người phụ nữ bị tạm dừng vì cô không thể chịu đựng nổi cơn đau.

Một người đàn ông khác bị kết tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên cũng bị đánh 100 lần trong hôm xử chung công khai này. Theo các công tố viên, người đàn ông này cũng sẽ phải ngồi tù 75 tháng vì tội danh quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Hàng chục người đã theo dõi buổi xử công khai và ghi lại những hình ảnh, đưa tin đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận quan tâm.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI