Indonesia trục xuất người phụ nữ Mỹ giết mẹ

03/11/2021 - 10:28

PNO - Người phụ nữ Chicago bị kết tội hỗ trợ bạn trai giết chết mẹ mình và nhét thi thể bà vào vali ở khu nghỉ dưỡng Bali, Indonesia hồi năm 2014 đã được trả tự do và trục xuất về Mỹ.

Heather Mack năm nay 26 tuổi, đã được ra tù hôm 29/10 sau khi chấp hành thời hạn tù 7 năm 2 tháng tù trong bản án 10 năm. Bạn trai của cô, người cũng bị kết án trong vụ giết người, đã bị kết án 18 năm và vẫn ở trong tù.

Các quan chức xuất nhập cảnh Indonesia đã áp tải cô đến sân bay Bali để đáp chuyến bay đến Jakarta, sau đó khởi hành đến Chicago, Mỹ.

Heather Mack bị kết án 10 năm tù vì giúp bạn trai giết chết mẹ mình
Heather Mack bị kết án 10 năm tù vì giúp bạn trai giết chết mẹ mình

Vụ việc xảy ra vào tháng 8/2014 và Heather Mack bị bắt 1 ngày sau khi cảnh sát phát hiện thi thể mẹ cô, bà Sheila von Wiese-Mack, trong thùng xe taxi đậu gần St. Regis Bali Resort, Indonesia.

Mack khi đó gần 19 tuổi và đang mang thai. Bạn trai 21 tuổi của cô, Tommy Schaefer, cũng bị bắt sau đó tại một khách sạn cách St. Regis khoảng 10km.

Con gái của cặp đôi đã được sinh ra không lâu trước khi cả hai bị kết án vào năm 2015. Theo luật Indonesia, bé được phép sống với mẹ trong phòng giam ở nhà tù nữ cho đến khi lên 2 tuổi. Sau 2 tuổi, bé này được trao cho một người phụ nữ Úc nuôi dưỡng cho đến khi Mack ra tù.

Tuy nhiên, cho đến khi được trả tự do hôm 29/10, Mack đã không gặp con gái mình trong khoảng 20 tháng vì đại dịch, nhà chức trách đã tạm dừng các chuyến thăm nhà tù.

Luật sư của Mack cho biết, trước đó cô đã yêu cầu cho con gái, hiện 6 tuổi, ở lại với gia đình mẹ nuôi để tránh sự chú ý của giới truyền thông ở Mỹ nhưng các quan chức Indonesia đã từ chối.

Jamaruli Manihuruk, chánh văn phòng khu vực Bali, cho biết văn phòng của ông đã yêu cầu chính quyền trung ương cấm Mack đến Indonesia suốt đời.

Heather Mack ngày ra tòa khi con gái mới sinh
Heather Mack ngày ra tòa khi con gái còn nhỏ

Trước khi án mạng xảy ra, Mack được cho là có mối quan hệ không tốt đẹp với mẹ mình. Các quan chức ở Mỹ xác nhận rằng cảnh sát đã được gọi đến nhà của họ ở Illinois hàng chục lần để giải quyết những mâu thuẫn.

Cảnh sát Bali cho biết, camera giám sát của khách sạn cho thấy Mack và Schaefer đã tranh cãi với mẹ cô ở sảnh khách sạn ngay trước khi vụ giết người diễn ra.

Tại tòa, Schaefer khai rằng bà von Wiese-Mack đã giận anh ta khi biết về việc con gái bà mang thai. Bà đã xúc phạm anh ta và Mack; muốn con gái phá thai và bóp cổ anh ta trong một cuộc tranh cãi nảy lửa trước khi anh ta ra tay.

Các công tố viên cho biết Mack đã giúp nhét thi thể mẹ cô vào vali bằng cách ngồi lên đó để Schaefer đóng nó lại.

Đoạn video ghi ở hành lang cho thấy Mack mang một chiếc xe đẩy và Schaefer đã vác chiếc vali cho vào xe đẩy đó. Video cũng cho thấy cặp đôi nói chuyện với một tài xế taxi. Hai người được cho là đã bỏ chiếc vali trong một chiếc taxi và đi qua cửa sau của khách sạn.

Thảo Nguyễn (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI