Một cựu nhân viên an ninh bắn bị thương 1 người, bắt giữ 30 con tin

02/03/2020 - 20:01

PNO - Một cựu nhân viên an ninh bất mãn đã bắt giữ khoảng 30 người làm con tin bên trong một trung tâm mua sắm gần thủ đô Manila của Philippines.

Vụ việc đang diễn ra tại Virra Mall, trong khu mua sắm Greenhills ở thành phố San Juan. Nói chuyện với các phóng viên CNN tại hiện trường, Thị trưởng thành phố San Juan, ông Francis Zamora cho biết tay súng đã vào trung tâm thương mại vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương), bắn và làm một nhân viên bị thương. 

Tay súng sau đó bắt khoảng 30 người làm con tin trong một văn phòng hành chính trên tầng hai. Số lượng con tin chính xác không rõ ràng.

Cảnh sát phong tỏa khu vực trung tâm mua sắm để thương thuyết với tay súng.
Cảnh sát phong tỏa khu vực trung tâm mua sắm để thương thuyết với tay súng

Ông Zamora nói: "Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giải quyết vấn đề này một cách hòa bình. Chúng tôi sẽ nỗ lực để đảm bảo không ai bị thương trong tình huống này".

Hàng trăm sĩ quan cảnh sát, bao gồm các đội cứu hộ và các thành viên vũ trang của đội đặc nhiệm SWAT đang ở bên ngoài trung tâm mua sắm. Khoảng 15 đến 20 xe cứu thương và đội ngũ y tế cũng đang trong tình trạng sẵn sàng. 

Một sĩ quan cảnh sát tại trụ sở của đồn cảnh sát San Juan nói với CNN rằng các sĩ quan đang tiến hành "các cuộc đàm phán".

Lực lượng đặc nhiệm và đội ngũ y tế được đặt trong tình trạng sẵn sàng.
Lực lượng đặc nhiệm và đội ngũ y tế được đặt trong tình trạng sẵn sàng

Thông qua Skype lúc 15 giờ 45 (giờ địa phương), người bắt giữ con tin phàn nàn anh ta bị sa thải và yêu cầu bốn giám đốc điều hành từ công ty an ninh của trung tâm mua sắm từ chức.

Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng súng từ văn phòng hành chính. Nhân chứng John Paul Buenavista nói anh nhìn thấy một người bị thương được đưa lên xe lăn và đẩy đi.

Nhân chứng John kể: "Chúng tôi nghe thấy ba tiếng súng. Sau đó, chúng tôi thấy mọi người bỏ chạy, nói rằng họ đã thấy ai đó bị bắn".

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng súng nổ và nhìn thấy một ai đó đã trúng đạn.
Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng súng nổ và nhìn thấy một ai đó đã trúng đạn

Theo trang web chính thức, Greenhills là một địa điểm mua sắm, ăn uống và giải trí có hơn 2.000 cửa hàng, nằm cách sân bay quốc tế Ninoy Aquino khoảng 20 phút.

Linh La (Theo CNN, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI