Một cậu bé gửi thư xin quà đặc biệt, khiến ông già Noel "toát mồ hôi"

21/12/2020 - 13:56

PNO - Một Giáng sinh đặc biệt do dịch COVID-19 căng thẳng khắp thế giới, những bức thư gửi ông già Noel năm 2020 cũng mang màu sắc đặc biệt.

Giáng sinh năm nay quả là một Giáng sinh đặc biệt. Do dịch COVID -19 vẫn căng thẳng trên toàn thế giới nên những bức thư gửi ông già Noel dường như được gửi đi sớm hơn. Nhiều em bé giải thích, chúng sợ  trong mùa dịch ông già Noel bị cách ly trước thời điểm phát quà.

Ông già Noel hiểu điều này nên cũng đọc thư các cháu sớm để chuẩn bị quà thật chu đáo. Nhưng với những yêu cầu quà quá đặc biệt, không rõ ông có thể làm bọn trẻ hài lòng?

Theo các bức thư chia sẻ trên trang WebMD, mong ước của trẻ nhỏ năm nay đa phần xoay quanh vấn đề COVID-19. Bọn trẻ than thở những trở ngại, khó khăn trong đời sống và sinh hoạt của gia đình cũng như của chúng. Chúng ước mong có vắcxin hay thuốc điều trị để “đuổi” con COVID-19 xấu xí ra khỏi thế giới. Chúng cũng kể chuyện dịch bệnh làm người thân mất công ăn việc làm, xáo trộn đời sống gia đình, học hành.

Nhiều trẻ viết rằng chúng phải học online qua màn hình máy tính kết nối mạng nên những câu chào nhau hay cái bắt tay, cái ôm rất đỗi bình thường hôm nào, giờ cũng thành xa xỉ…

“Ông già Noel kính mến ơi, cháu không muốn điều gì cho Giáng sinh năm nay nhưng cháu muốn ông có thể giúp cháu một việc được không? Ông có thể tìm ra thuốc chữa COVID-19 và gửi đến mọi người để cứu thế giới không? Cháu xin cám ơn ông” một bé trai có tên là Jonah đã viết lá thư thỉnh cầu Santa như vậy.

Lá thư xin ông già Noel cứu thế giới của Jonah khiến bạn đọc của trang WebMD nghẹn ngào. Những dòng bình luận kéo dài chia sẻ cả nỗi lo lẫn niềm lạc quan vào tình hình dịch bệnh.

Bức thư 2020 khá nhức nhối cho ông già Noel năm nay- Ảnh https://www.webmd.com/
Bức thư xin thuốc chữa COVID-19 dịp Giáng sinh năm 2020 của bé Jonah là một thách thức với ông già Noel - Ảnh: WebMd

Quả thực, COVID-19 đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều tâm hồn ngây thơ. Trẻ ở các nước Âu, Mỹ có tình hình dịch bệnh căng thẳng đã cầu xin những điều lớn lao hơn, thay vì chỉ xin áo quần, sách, thú cưng hay đồ chơi cho bản thân (“Cháu ước mình sẽ có một chiếc điện thoại thông minh vào dịp Giáng sinh này vì chiếc điện thoại thông minh của cháu đã bị vỡ” hay“Cháu thật sự mong muốn một cuốn sổ để cháu có thể ghi chú một vài thông tin khi cháu đang học, hoặc cháu sẽ sử dụng nó để ghi nhật ký”...)

Một bức thư ngộ nghĩnh của trẻ em Việt Nam năm 2015- Ảnh Internet
Một bức thư xin đồ chơi ngộ nghĩnh năm 2016- Ảnh Internet

Chắc chắn ông già Noel năm nay cũng căng thẳng trong việc làm hài lòng các cháu ngoan. Phụ huynh (những “ông già Noel” thứ thiệt) trong gia đình đang bị giãn cách hoặc phong tỏa cũng lo lắng làm sao có thể đi tìm và chuẩn bị quà đúng ý, để đặt bên lò sưởi kịp đêm Giáng sinh cho đứa con bé bỏng.

Hãy cùng cầu mong ông già Noel tìm ra được loại vắcxin coronavirus tốt nhất, để những búp măng non được trở về với những ước mơ bình dị, những lá thư xin bánh kẹo, búp bê, đồ chơi, không phải lo lắng giải cứu thế giới...

                                                                              Nguyễn Trần Hoàng Uyển

(Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI