Một biến cố tích cực

07/07/2023 - 06:14

PNO - Cô bồ chán nản nhãng ra, không còn gửi hình ảnh, tin nhắn tấn công quấy rối Trà nữa. Chuyện ghen ngược coi như tạm yên, thì tai ương khác ập tới...

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Trà là người “ngon lành” nhất nhóm bạn phổ thông chúng tôi. Cô có cuộc hôn nhân đẹp như mơ với cậu thanh niên nổi tiếng đẹp trai - học giỏi - con nhà giàu, sau đó sinh 2 con trai. Trà học xong đại học, xong thạc sĩ, nên khi làm cho liên doanh nước ngoài cô có mức lương rất cao. Chồng Trà tiếp tục quản lý công ty kinh doanh vật liệu xây dựng của gia đình anh.

Con của họ nay đứa cuối cấp II, đứa cuối cấp III, tiếp tục nổi tiếng trong khu phố vì đẹp trai - học giỏi - con nhà giàu. Chúng tôi thường nhìn vào những gì Trà có mà ao ước.

Trà nhiều lần chia sẻ với bạn bè rằng cô rất yêu gia đình, cô đã và sẽ không đánh đổi bất cứ gì, dù sự nghiệp hay tiền bạc. Điều này thì tôi có thể xác nhận chút ít. Từng có các cơ hội làm sếp hay đi nước ngoài theo đuổi các dự án dài ngắn dễ kiếm tiền, Trà đều khéo léo từ chối. Cô muốn loanh quanh thành phố để tập trung đưa đón, chăm sóc con.

Trà cũng như bao phụ nữ có gia đình, cô rất sợ ly hôn. Thuở nhỏ, Trà sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, cha mẹ cô sau đó đều có gia đình mới, Trà ở với bà ngoại. Khi yêu, Trà nói với chồng tương lai, dù mai này quan hệ có thế nào, cũng phải gắng giữ gia đình, quyết không chia rẽ. Chồng Trà hứa như đinh đóng cột.

Anh giữ chắc lời hứa ấy, nhưng có vẻ nó không như mong đợi của Trà. Dường như bắt thóp bà vợ luôn nhịn, chồng Trà rất tích cực lợi dụng. Anh không hề ngại hay nể vợ, cặp kè với bồ nhí hết lần này tới lượt khác. Được cả ngoại hình lẫn điều kiện tiền nong, càng lúc chồng Trà càng phong độ, nên gái trẻ cũng vây quanh.

Bó tay bất lực với con ngựa bất kham, nhưng Trà không dám làm gì, kể cả việc đánh ghen. Có lần Trà quay sang năn nỉ anh chồng, mẹ chồng, ba chồng giúp. Ai cũng thương, cũng thông cảm với cô, nhưng rồi họ đều buồn bã lắc đầu. Khi việc sống ích kỷ, ham vui, thích lao theo những cảm xúc trai gái đã thành thói, ai có thể can ngăn, trừ khi chính chủ tự nhận thức.

Mới đây, Trà than với mẹ chồng về “vụ án mới”, rằng có một phụ nữ đơn thân tìm ra nick của Trà trên mạng xã hội rồi gửi hình ảnh thân mật với con trai bà cho cô. Cô này thường xuyên nhắn tin khoe mối quan hệ với chồng Trà, có khi còn dọa dẫm, bày tỏ nỗi lòng hậm hực ghen tuông. Biết cô gái muốn quậy, Trà tức lắm, chuyển hết tin nhắn hình ảnh cho chồng, nhưng chỉ êm êm ít hôm, cô lại tiếp tục bị gây sự.

Mẹ chồng nghe chuyện này thì giận lắm. Bà đấm ngực: “Sao thời nay lại có cái thói ghen ngược mất nết như thế!”. Bà hứa sẽ luôn ở bên Trà và cầu cứu ông chồng.

Ba chồng của Trà đứng về phía con dâu, ông đe dọa chồng Trà, tuyên bố không cho con trai tài sản, mà chỉ để cho cháu trai, tức 2 con của Trà. Nói là làm, ông soạn một mớ giấy tờ ghi rõ quyền thừa kế cho các cháu.

Chẳng rõ do Trà thông báo cho cô bồ, hay vì việc gì khác mà cô này chán nản nhãng ra, không còn gửi hình ảnh, tin nhắn tấn công quấy rối Trà nữa. Chuyện ghen ngược coi như tạm yên, thì tai ương khác ập tới.

Tháng trước, chồng Trà gục xuống bàn làm việc, đồng nghiệp phát hiện, vội đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, bác sĩ kết luận anh vừa đột quỵ nhẹ, 1 bó cơ bên trái mặt bị liệt, không còn hoạt động được, phải tập vật lý trị liệu và trông vào cơ may hồi phục. Xét nghiệm công thức máu cũng cho thấy, thân thể anh mang đầy bệnh: gút, tiểu đường, suy thận, mỡ trong máu cao, huyết áp báo động… 

Méo 1 bên mặt, hình thức anh tàn tạ. Lâu nay tự tin và cao ngạo, anh khó chấp nhận cuộc sống của một người bệnh cùng vô số kiêng khem. Hôm rồi gặp chúng tôi, Trà nói cô đang xin nghỉ không lương vài tháng để kè kè bên ông xã. Chồng cô trầm cảm, luôn suy nghĩ tiêu cực. 1 tuần 3 lần cô phải đưa anh đi gặp bác sĩ tâm lý và uống thuốc điều trị chứng rối loạn lo âu.

Chúng tôi nghe tin buồn ấy thì chia ngay thành 2 phe, nhóm chia buồn, nhóm kia lại bu vào chúc mừng Trà. Một bạn đùa: “Con ngựa bất kham vừa lăn ra. Tranh thủ lúc này dằn mặt, bắt nó phải nhìn lại đường đi của mình”. Tôi thì nhẹ nhàng: “Dù gì ổng cũng là cha của 2 đứa con, bà ráng giúp chồng hồi phục. Sau biến cố sức khỏe này, ổng phải thay đổi thôi”.

Nghe đám chúng tôi ra vô thầy dùi, Trà cười như mếu: “Ừ, cảm ơn mấy bồ, hôm rồi ổng có nói xin lỗi tôi. Nhân đó tôi cũng tuyên bố, con cái lớn hết rồi, tôi sẽ không nhịn ông như xưa nữa. Ông mà còn quậy thì đừng trách gì tôi”. 

Thảo Ca

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI