Mỗi tháng có thêm 10.000 trẻ em chết vì suy dinh dưỡng do tác động của dịch COVID-19

14/10/2020 - 21:13

PNO - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa cho biết mỗi tháng có thêm 10.000 trẻ em chết vì suy dinh dưỡng trong năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

 

Một người đàn ông ôm một cô gái bị suy dinh dưỡng khi một người phụ nữ cho cô ăn tại khoa suy dinh dưỡng của Bệnh viện Phụ sản và Trẻ em al-Sabeen ở Sanaa, Yemen ngày 19 tháng 8 năm 2020. REUTERS / Nusaibah Almuaalemi
Một người đàn ông đang ôm con gái nhỏ bị suy dinh dưỡng được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản và Trẻ em al-Sabeen ở Sanaa, Yemen. ẢNH: Reuters

Phát biểu tại hội nghị Nông nghiệp và Lương thực Liên hợp quốc (FAO), Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em ngày càng trầm trọng, đặc biệt là trong mùa dịch này. Ông dự đoán con số trẻ em bị suy dinh dưỡng trong năm nay ​​sẽ tăng 14% do hậu quả của đại dịch COVID-19.

Với sự thống kê này thì con số trẻ em bị suy dinh dưỡng tăng lên khoảng 6,7 triệu em, chủ yếu ở châu Phi cận Sahara và Nam Á.

“Đại dịch đã gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng của các dịch vụ thiết yếu, tiêm chủng, dịch vụ bà mẹ, dinh dưỡng trẻ em, kế hoạch hóa gia đình và hơn thế nữa", ông Tedros Adhanom Ghebreyesu nói.

Với những nỗ lực của mình, ôngTedros Ghebreyesu nói thêm: “Chúng ta không thể chấp nhận một thế giới mà người giàu được tiếp cận với chế độ ăn uống lành mạnh trong khi người nghèo bị bỏ lại phía sau".

Đại dịch COVID-19 tác động mạnh mẽ lên toàn thế giới nói chung và những nước nghèo nói riêng. Trước đó, WHO và UNICEF cũng có thông kê rằng hằng năm có khoảng 2 triệu ca thai chết lưu, chủ yếu ở các nước đang phát triển. Không những thế, đại dịch coronavirus có thể làm trầm trọng thêm tình hình toàn cầu. Ước tính việc cắt giảm 50% dịch vụ y tế trong đại dịch có thể dẫn đến việc có thêm 200.000 ca thai chết lưu trong năm tới ở 117 quốc gia đang phát triển.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI