Mời tham dự Hành trình xương khỏe mỗi ngày

17/10/2022 - 13:49

PNO - Loãng xương là một bệnh lý thầm lặng. Tuổi càng cao, tỷ lệ mắc loãng xương càng gia tăng. Đặc biệt, phụ nữ mãn kinh là một trong những đối tượng có nguy cơ cao bị loãng xương nên cần được tầm soát để chẩn đoán và điều trị sớm.

TS.BS. Cao Thanh Ngọc - Trưởng khoa Nội cơ xương khớp Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM) cho biết, loãng xương là bệnh diễn tiến thầm lặng, không có triệu chứng cho đến khi người bệnh bị gãy xương. Một số trường hợp, người bệnh bị gãy xương rồi mới biết mình bị loãng xương.

Ở người trên 50 tuổi, tỷ lệ mắc loãng xương ở nam giới là từ 6-8% và ở nữ giới là từ 20-25%. Ước tính toàn thế giới có trên 500 triệu người bị loãng xương. Con số này tại Việt Nam là khoảng 3,6 triệu và đang tăng dần qua các năm. Đây là một trong những bệnh lý đáng báo động, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dẫn đến suy giảm chất lượng cuộc sống, tăng nguy cơ tử vong và gánh nặng chăm sóc. Nguy hiểm hơn, có khoảng 80% người bệnh loãng xương vẫn chưa được chẩn đoán và điều trị. Việc phòng ngừa, chẩn đoán sớm đóng vai trò quan trọng để giảm nguy cơ mắc bệnh và các biến chứng nguy hiểm.

Hiện có khoảng 25-30% phụ nữ độ tuổi mãn kinh bị loãng xương. Ở phụ nữ mãn kinh, sự thiếu hụt estrogen dẫn đến gia tăng hiện tượng mất xương, làm giảm khối lượng xương, đồng thời giảm hấp thụ ion canxi ở ruột. Độ tuổi mãn kinh trung bình của phụ nữ nước ta là 48-52 tuổi, như vậy khoảng 1/3 quãng đời còn lại của phụ nữ ở trong giai đoạn mãn kinh có nguy cơ phải hứng chịu ảnh hưởng của bệnh loãng xương.

Nhằm hưởng ứng ngày Phòng chống loãng xương thế giới, BV ĐHYD TPHCM phối hợp cùng Sandoz Việt Nam và Aeon Mall Bình Tân tổ chức chương trình tư vấn Hành trình xương khỏe mỗi ngày với chủ đề “Khỏe đẹp để hạnh phúc hơn”.

Thư mời chương trình Hành trình xương khỏe mỗi ngày
Thư mời chương trình Hành trình xương khỏe mỗi ngày

Đến với chương trình, người tham dự sẽ được bác sĩ tư vấn các kiến thức về phương pháp chẩn đoán, điều trị loãng xương và chăm sóc sức khỏe phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Đồng thời, được hướng dẫn các bài tập phục hồi chức năng, giảm đau nhức xương khớp - cột sống và tư vấn miễn phí các vấn đề sức khỏe với bác sĩ chuyên khoa Nội cơ xương khớp, Phụ sản.

- Thời gian: 16g30 - 19g00 thứ Bảy ngày 22/10/2022

- Địa điểm: Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân - Số 1 Đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM

Để đăng ký tham dự, vui lòng quét mã QR code hoặc liên hệ số điện thoại: 028 3952 5347 (giờ hành chính).

Trâm Anh

Nguồn: BV ĐHYD TPHCM 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI