Mỏi mệt vì em chồng nhiều lần "đổi món" hôn nhân

12/10/2022 - 11:00

PNO - Trần đời, có lẽ bố mẹ chồng tôi là những người lạ lùng nhất. Ông bà có hai cô con gái, nhưng có tới 6 chàng rể, và có thể còn chưa dừng lại ở đó.

Tôi về làm dâu khi cả hai cô em chồng đều mới tuổi thiếu niên. Hai năm sau, cô em thứ nhất lấy chồng ở tuổi 18. Bố mẹ chồng tôi cưng hai cô con gái như vàng, nên khi cô đầu tiên lấy chồng, ông bà làm cỗ to, mời cả những người mới quen sơ sơ trong một bữa rượu nào đó.

Lấy chồng từ khi còn rất trẻ, cô nhanh chóng ly hôn và cưới người khác (Ảnh minh họa)
Lấy chồng từ khi còn rất trẻ, cô nhanh chóng ly hôn và cưới người khác (Ảnh minh họa)

Những tưởng đám cưới tưng bừng như mơ của các cô gái thời ấy, thì cô em tôi sẽ hạnh phúc bền lâu. Nhưng chỉ nửa năm sau, cô bỏ nhà chồng về nhà mẹ với cái bụng bầu to tướng. Sinh con được một năm, cô cưới chồng mới.

Tưởng là cưới lần hai thì đám cưới sẽ bớt to. Nhưng bố mẹ chồng tôi cho rằng người chồng thứ hai không có lỗi gì mà phải chịu lép vế người chồng đầu, nên lại tổ chức một đám cưới linh đình cho cô ấy.

Vấn đề là ông bà chẳng có tiền, tôi là dâu cả phải đứng ra lo cho em chu toàn. Vợ chồng tôi chạy vạy vay mượn bạn bè để làm tiệc, trông đợi tiền mừng để trả cho họ. Vì là cưới lần hai, nên khách mời đến ít hơn, tiền họ mừng cũng ít hơn. Đám ấy, may mà thu được vốn.

Nhưng đến khi cô bỏ người chồng thứ ba và cưới người chồng thứ tư, và vẫn vợ chồng tôi thay bố mẹ đứng ra lo, thì tôi nản hẳn. Vấn đề là không biết cô có dừng lại ở người chồng thứ tư này hay không, vì nay cô mới 34 tuổi đời, và nếu cưới nữa, cô có còn coi việc đó là một cách thu tiền thiên hạ về làm vốn như những đám trước?

Mẹ chồng tôi lần này cũng không còn hào hứng làm đám cưới cho con gái nữa. Bà bảo cô em thứ hai phải đi bước nữa, vì chồng cô ấy không may chết sớm đã đành, chứ cô này, cô ấy không biết trân trọng bất cứ ai, thấy bỏ chồng dễ, lấy chồng khác cũng chẳng khó, nên sẵn sàng đạp đổ bất cứ gì không vừa ý. Người như thế chắc sẽ chẳng biết cách vun vén hạnh phúc, không chịu bằng lòng, nên hạnh phúc sẽ khó mà đậu lại với cô.

Cưới nhiều lần, họ vẫn tổ chức linh đình (Ảnh minh họa)
Cưới nhiều lần, họ vẫn tổ chức linh đình (Ảnh minh họa)

Cũng chẳng khác gì cô em chồng tôi, anh chồng của Mỹ, bạn tôi cũng làm phiền gia đình vì… cưới liên tục. Mỹ bảo đến lần thứ ba mang thiếp mời của một chú rể trao tay họ hàng, bè bạn, là cô… ngại lắm rồi. Ai cũng bảo: “Ơ, lại cưới nữa à? Lần này là cưới cô nào?”

Anh chồng của Mỹ yêu nhiều, mỗi lần về nhà, anh ta lại đưa về một cô, và lần nào cũng thắp nhang trên bàn thờ gia tiên, khấn các cụ “phù hộ” cho tình thuận duyên hòa. Chứng kiến cảnh đó, Mỹ nghĩ các cụ tổ tiên mà có linh, chắc cũng chán và mệt với thằng cháu này.

Đấy là những người yêu của anh ta, còn người anh ta cưới làm vợ cũng tới người thứ ba rồi. Và lần nào cũng thế, giống như bố mẹ chồng tôi, bố mẹ chồng Mỹ cũng cho rằng cô vợ nào của anh ta cũng xứng được tổ chức một đám cưới linh đình, nên các đám cưới của anh ta luôn hoành tráng.

Không ai muốn nhiều lần sang sông, nhiều lần thề thốt, nhưng những người phải kết hôn tới lần thứ ba và nhiều lần hơn nữa là do bạn đời không may qua đời, hay đứt gánh vì hoàn cảnh éo le nào đó, thì còn cảm thông, chứ những người không coi trọng gia đình, coi hôn nhân là chuyện cơm bữa, chuyện áo quần thì tôi nghĩ là không nên làm phiền người thân, bạn bè nhiều lần làm gì.

Với những đám cưới lần thứ hai, thứ ba, tôi nghĩ chẳng cần phải đến dự tiệc, chỉ cần gửi quà mừng và chúc phúc, mong sao họ sống tử tế với bản thân và trân trọng cuộc hôn nhân của họ.

Khánh Phượng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI