Mở lời ngoài cửa khuê phòng khó lắm sao?

14/08/2021 - 14:34

PNO - Các bà cũng đừng xem đây là chuyện nhỏ, nếu không được mở lời thì… thôi bởi lắm khi đó lại là mũi tên hạ gục tình dục nhanh hơn mọi thứ.

Chồng tôi rất dị ứng với việc bàn chuyện phòng the bên ngoài phòng ngủ. Bức xúc thì đầy nhưng lúc trên giường, tôi chẳng có mấy thời gian cho chuyện này…

H.Tuyết (TP.HCM)

Việc trên giường khó tránh có lúc phải tổ chức bàn tròn. Không phải ai cũng vui bụng với việc the phòng được đem bàn ngoài cửa phòng the, dù với người đầu ấp tay gối.

Vì sao người ta lại ngại chuyện này? Vì… ngại chứ còn gì nữa! Người ta trong trường hợp này là quý ông trong khi thông thường, các bà mới là đối tượng dị ứng nặng với kiểu bàn tròn bên ngoài khuê phòng.

Đa phần đàn ông rộng bụng, không câu nệ nhưng không hiếm ông sừng sộ mỗi khi vợ mở lời. Thiếu thanh sạch, hẳn là suy nghĩ của mấy ông này về đề tài đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đã cho rằng không thanh sạch thì bảo sao ông không nhăn mặt nhíu mày khi chúng được trình bày “mất vệ sinh” trên bàn ăn hay “khiếm nhã” trong phòng khách. Tất nhiên, loại trừ nguyên nhân khách quan như nhà đông người, có con nhỏ…

Về nội dung, các cuộc bàn bạc do các bà khởi xướng chủ yếu là đúc rút hay dở của cữ tối qua, những đề đạt cải tổ và không thể thiếu những lời phàn nàn, kể khổ, đôi lúc cả tối hậu thư…

Lợi ích của các phiên ngồi lại thì miễn bàn, nên việc phải làm là các bà trổ tài để đưa chúng vào thời gian biểu sao cho thành công và không khiến đức ông chồng nổi đóa.

Thấy ngay, việc này cần nhiều công sức, sự khéo léo, kể cả chút… tinh ranh. Trước tiên, các bà, các cô nên bắt đầu bằng việc tháo các mối rối vòng ngoài. Nếu trong nhà đầy người mà mấy bà cứ oang oang “chuyện đêm qua” rồi trách chồng khó tính thì coi sao được?

Chìa khóa lắm khi nằm ở việc chọn thời điểm, không gian. Nếu cần, vì chuyện lớn, chồng vợ nên tìm chốn riêng tư để bàn bạc. Sự thành bại còn tùy vào lời ăn tiếng nói. Những câu chữ “bỏng tai” trên giường luôn cần biên tập lại lúc đem ra thảo luận.

Dù gì, trong trường hợp này, “mưa dầm thấm đất” vẫn là tiêu chí xuyên suốt. Tuyệt đối tránh mở màn bằng cuộn “băng nhão” cằn nhằn, trách móc, chê bai mà nên dùng những lời có cánh, đặc biệt là một màn khích tướng.

Thói thường, không ít người ghét cay ghét đắng việc bàn “chuyện ấy” giữa ban ngày ban mặt nhưng hầu hết các ông khó mà không mềm lòng trước một màn tâng bốc.

Chưa kể sự thành bại còn do… âm lượng. Bất kể nội dung, âm tiết, việc bà lớn tiếng, dù chẳng thể đến tai hàng xóm hay trong nhà không có ai, vẫn đủ gây bất an, từ đó khiến đức lang quân khó chịu.

Sau cùng là vấn đề quỹ thời gian. Hầu hết người đàn ông của gia đình đầu tắt mặt tối, thời gian dành cho gạo tiền; mâm cơm, giải trí, việc nhà hay chính gối chăn còn phải tranh thủ thì khó mà dành thời gian thong thả trà dư tửu hậu chuyện… trên giường.

Dù sao, các bà cũng đừng xem đây là chuyện nhỏ, nếu không được mở lời thì… thôi bởi lắm khi đó lại là mũi tên hạ gục tình dục nhanh hơn mọi thứ.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI