Mở lại dịch vụ phà giữa Cuba và Florida

06/05/2015 - 07:27

PNO - PN – Lần đầu tiên sau hơn 50 năm, những chiếc phà sẽ chạy qua lại giữa Florida (Mỹ) và Cuba sau khi chính phủ Mỹ chấp thuận dịch vụ mới này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mo lai dich vu pha giua Cuba va Florida

Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay Chủ tịch Cuba Raul Castro tại Hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ tháng Tư vừa qua - Ảnh: AFP

Dịch vụ chạy phà giữa hai nước đóng cửa khi Mỹ áp đặt lệnh cấm vận thương mại đối với Cuba trong năm 1960. Nhưng tháng 12/2014, Washington đã thông báo việc khôi phục quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Hiện tại chính phủ Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm dịch vận chuyển này và bốn công ty phà cho biết họ đã được cấp giấy phép hoạt động trên lộ trình này.

"Động thái hôm nay là một bước tiến lớn”, ông Joseph Hinson, chủ tịch Dịch vụ tàu biển United của Mỹ có trụ sở tại Miami, nói với báo giới.

Công ty phà Havana ở Fort Lauderdale, Florida, cho biết họ cũng đã được cấp giấy phép khai thác phà. "Đây là một sự kiện lịch sử và xin cám ơn Tổng thống Barack Obama đã quyết định tiến hành việc này”, công ty đăng trên trang Facebook của mình.

Dịch vụ chuyến bay thuê bao mới từ thành phố New York do JetBlue thực hiện cũng đã được công bố. Dịch vụ này mới được một phái đoàn thương mại của các công ty New York đến Cuba do Thống đốc bang Andrew Cuomo dẫn đầu.

Mo lai dich vu pha giua Cuba va Florida

Các máy bay thuê bao từ thành phố New York đến Havana - Ảnh: Reuters

Mặc dù các dịch vụ chuyến bay và phà mới đã được công bố, công dân Mỹ vẫn bị hạn chế đi đến Cuba. Chỉ có những người có giấy tờ thuộc 12 loại theo quy định mới được phép đến thăm đảo.

VIỆT HƯNG
(Theo BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI