Mexico: Cảnh sát bắt giữ kẻ sát hại phụ nữ hàng hoạt bằng lời mời làm việc

03/06/2022 - 11:18

PNO - Các nhà chức trách ở Mexico đã bắt giữ một kẻ tình nghi giết người hàng loạt với cáo buộc đã dụ dỗ và sát hại ít nhất 7 phụ nữ trẻ bằng những lời mời làm việc giả đăng trên Facebook.

Các đoạn video từ camera giám sát của hai bang ở Mexico cho thấy người đàn ông đã gặp nạn nhân ở những nơi công cộng, và trong một trường hợp, chở nạn nhân đi bằng xe máy, các quan chức cho biết.

Một người đàn ông Mexico bị bắt vì cáo buộc sát hại ít nhất 7 phụ nữ trẻ
Một người đàn ông Mexico bị bắt vì cáo buộc sát hại ít nhất 7 phụ nữ trẻ

“Nghi phạm là kẻ giết phụ nữ hàng loạt và có ít nhất 7 trường hợp phụ nữ bị sát hại mà người này có thể liên quan”, Ricardo Mejía - Trợ lý Bộ trưởng an toàn công cộng Mexico - cho biết.

Theo ông Mejía, vụ án gần đây nhất liên quan đến việc một phụ nữ 31 tuổi ở bang Veracruz nằm trên bờ biển vùng Vịnh bị giết, sau khi cô đi phỏng vấn xin việc vào tháng trước.

“Nạn nhân, Viridiana Moreno, đã đi từ nhà ở thị trấn Cardel, bang Veracruz, đến khách sạn Bienvenido để tham dự một cuộc phỏng vấn xin việc làm, qua sự giới thiệu của một người nào đó trên Facebook. Nhưng sau đó cô ấy biến mất”, ông Mejía cho biết.

Những người thân của cô đã báo cáo sự việc và lên tiếng phản đối sau khi cô mất tích. Nhiều ngày sau đó, Moreno đã được tìm thấy với thi thể “không còn nguyên vẹn để có thể nhận dạng”. Danh tính của cô đã được xác định nhờ thẻ căn cước được tìm thấy gần hiện trường, và thông qua xét nghiệm ADN, theo các nhà chức trách.

Hôm 2/6, các công tố viên ở bang Morelos thuộc miền Trung Mexico cho biết cùng một nghi phạm đã sát hại một sinh viên 22 tuổi đang tìm việc vào tháng Tư. Các nhà hoạt động địa phương nói rằng nữ sinh viên này đã bị dụ đến gặp nghi phạm tại một quán cà phê vào cuối tháng Ba, khi cô tìm thấy một danh sách các việc làm đang được đăng tuyển trên Facebook.

Sau đó người đàn ông này đưa cô đến một tiệm cắt tóc. Và có thể cô đã bị sát hại tại đây. “3 ngày sau, thi thể của cô đã được tìm thấy. Nạn nhân đã bị đánh đập, lạm dụng tình dục và bóp cổ”, các công tố viên cho biết.

Các cuộc biểu tình đã xảy ra sau khi nữ sinh viên này mất tích.

Một khía cạnh đáng kinh sợ khác là cả 2 người phụ nữ đều biến mất sau khi tiếp xúc với nghi phạm ở những nơi công cộng. Khi đó, cũng có nhiều người phụ nữ khác đang gặp gỡ và chuẩn bị tự nguyện đi cùng anh ta, vì có thể họ đã bị thuyết phục bởi những lời mời làm việc.

Các công tố viên ở cả hai bang đều cho biết thi thể của các nạn nhân đã được phân ra trong nhiều túi nhựa khác nhau và rải ra nhiều nơi.

Theo các công tố viên ở bang Morelos, nghi phạm có một loạt biệt danh rất dài, và từng bị truy nã về tội hiếp dâm vào năm 2012. Trong đó, Juan Carlos Gasperín và Greek Román Villalobos là hai biệt danh phổ biến nhất.

Người đàn ông này đã bị bắt cùng với một người phụ nữ ở bang Querétaro, miền Bắc Mexico. Các nhà chức trách cho biết anh ta cũng có thể liên quan đến các vụ án ở các bang Querétaro và Puebla.

Theo tờ The Guardian, lợi dụng việc nhiều phụ nữ ở các thị trấn nhỏ, tỉnh lẻ của Mexico đang rất cần việc làm, nhiều kẻ xấu đã lạm dụng họ bằng những lời mời làm việc giả mạo.

Hôm 2/6, các nhà chức trách Mexico cho biết đã giải cứu hai bé gái, 13 và 14 tuổi, bị dụ đi khỏi nhà với những lời mời làm việc ở bang Jalisco, miền Tây nước này. Các em được tìm thấy cùng với một kẻ bị tình nghi là thủ phạm bắt cóc tại một bến xe buýt ở Mexico City.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI