Mẹ Việt đồng lòng lên tiếng về các quan niệm truyền đời

30/11/2017 - 14:00

PNO - Một khảo sát thực hiện bởi Pampers và Webtretho gần đây đã nhanh chóng trở thành dịp cho các bà mẹ Việt cùng lên tiếng về những quan niệm truyền đời khiến mình mệt mỏi trong thời gian đầu làm mẹ.

Không chỉ trả lời câu hỏi khảo sát, các bà mẹ đã cùng chia sẻ về ảnh hưởng của những quan niệm này đối với hành trình nuôi con của mình. Có thể thấy, ngay cả những bà mẹ năng động và tiến bộ nhất cũng gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với vô số lời khuyên và những kiêng kị đang rất phổ biến xung quanh.

Một tài khoản với nickname mebintet10 đã có những chia sẻ rất thật lòng: “Mình vừa đến thăm cô em đồng nghiệp sinh con được 1 tháng. Hú hồn thật các mẹ ạ! Ra về rồi mà mình vẫn còn bị ám ảnh đấy! Bởi cô nàng như đang sống ở thế kỷ trước vậy: cô ấy nằm than, kiêng tắm gội, kiêng đánh răng, kiêng đủ thứ!”

Một mẹ khác lại vất vả vì anh chồng ban đầu nhất định chỉ cho con trai mặc tã vải vì sợ “cậu nhỏ” bị ảnh hưởng. Nhưng với các dẫn chứng khoa học, mẹ cũng đã thành công trong việc thuyết phục chồng cho con mặc tã vải dù phải trải qua khá nhiều khó khăn.

Hiểu được những áp lực này, cuộc khảo sát được Pampers và Webtretho tổ chức với mong muốn cổ vũ các bà mẹ lên tiếng, gỡ bỏ các thắc mắc và thêm tự tin trong hành trình làm mẹ của mình. Với mong muốn mọi trẻ em đều được phát triển một cách khỏe mạnh và hạnh phúc, Pampers hy vọng có thể khuyến khích các mẹ vận dụng những tiến bộ khoa học cũng như tin vào bản năng làm mẹ của mình trong việc nuôi dạy con trẻ. Sau hơn 22.000 lượt khảo sát, 70% các bà mẹ trên toàn quốc đã cùng chỉ ra Top 10 những quan niệm truyền đời “đáng ngại” nhất đối với mình. 

Và dưới đây là một trong số 10 quan niệm hiện đang gây nhiều áp lực nhất cho các bà mẹ trẻ

  • Mồ hôi ngấm vào lưng gây viêm phổi: việc đổ mồ hôi nhiều là do bé đang bị nóng chứ không gây ra viêm phổi, mẹ có thể làm phòng thoáng mát hơn hoặc cởi bỏ bớt quần áo để bé thoải mái hơn.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI