Mẹ chồng mang thai hộ con dâu

02/10/2022 - 20:47

PNO - Người mẹ chủ động đề nghị mang thai hộ để giúp con trai và con dâu thực hiện ước mong có thêm một bé gái.

 

Một bà mẹ chồng ở Utah đã mang thai hộ con dâu - ẢNH: TODAY
Một bà mẹ chồng ở Utah đã mang thai hộ con dâu - Ảnh: Today

Khi phải phẫu thuật cắt tử cung khẩn cấp để lấy nhau thai sau ca sinh khó, Cambria Hauck ở miền Nam Utah (Mỹ) biết rằng mình sẽ không thể tiếp tục sinh con. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ ngờ rằng mẹ chồng sẽ là người biến ước mơ của cô thành hiện thực.

Ngay sau khi vượt cạn, cô bị băng huyết. Các bác sĩ đã phải vật lộn để cứu sống hai mẹ con. “Cuối cùng, tôi phải lựa chọn cắt bỏ tử cung” - Cambria Hauck nói.

Cambria Hauck cho biết đây là quyết định mà vợ chồng cô đã thận trọng cân nhắc vì họ từng trải qua các phương pháp điều trị hỗ trợ sinh sản và vẫn còn phôi thai chưa sử dụng.

Mẹ chồng cô - bà Nancy Hauck (56 tuổi, một nhà giáo dục khoa học) - hiểu được nỗi lòng của con trai và con dâu nên quyết định sẽ giúp các con thực hiện ước mong có thêm một bé gái. Tháng 10/2021, bà Nancy chủ động tìm đến con trai và con dâu, đề nghị được mang thai hộ cho hai con.

“Tôi đã 5 lần mang thai thành công nhưng đó là chuyện cách đây hơn 20 năm” - bà Nancy nói và nhắc lại rằng bà không dám chắc việc mang thai hộ sẽ thành công.

Do đã lớn tuổi nên bà Nancy phải trải qua quá trình kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng. Rất may, phôi thai đã phát triển khỏe mạnh. Dự kiến đứa trẻ sẽ chào đời vào đầu tháng 11. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI