Nữ tiếp viên hàng không choáng váng vì sinh con mà không biết mình mang thai

21/07/2022 - 21:04

PNO - Một nữ tiếp viên hàng không không hề biết mình mang thai cho đến khi sinh con. Cô cho biết đang uống thuốc tránh thai, có kinh nguyệt đều đặn và kiểm tra thai kỳ trước khi bay đều âm tính.

Lucy Jones, năm nay 22 tuổi đã sinh con gái Ruby một cách đầy bất ngờ vào tháng 3 năm nay khi cơn chuyển dạ vẫn được cô cho rằng đó là cơn đau lưng do kinh nguyệt.

"Đó là một khoảnh khắc kinh hoàng. Lúc đó khi đang nằm trên giường, đột nhiên tôi thấy bụng mình như có cái gì "lộn nhào". Vẫn nghĩ đó là cơn đau lưng do chu kỳ kinh nguyệt sắp đến, tôi lao vào nhà vệ sinh rồi như muốn ngất xỉu khi phát hiện ra hai bàn chân của con gái đã thò ra ngoài", cô gái đang sống tại Anh kể lại.

Lucy thời điểm vẫn chưa biết mình có thai cho đến khi sinh
Lucy thời điểm vẫn chưa biết mình có thai cho đến khi sinh

Lucy Jones cho biết cô vẫn làm việc 70 giờ một tuần, vẫn đi chơi ăn uống ở quán bar cùng bạn bè, vẫn có kinh nguyệt đều đặn và đang uống thuốc tránh thai. Là một tiếp viên hàng không đang thực tập, Lucy Jones cũng đã vượt qua các cuộc kiểm tra y tế trước khi bay, bao gồm hai lần kiểm tra thai kỳ đều âm tính.

"Tôi không bị ốm nghén và có kinh hàng tháng. Tôi đã có hai kết quả thử thai âm tính. Tôi vẫn đang uống thuốc tránh thai và đã uống trong sáu hoặc bảy năm rồi. Tôi có tăng cân sau kỳ Giáng sinh nhưng sau đó tôi lại xuống cân. Gần đây, tôi ăn uống rất nhiều và nghĩ rằng mình tăng cân trở lại do ăn uống. Tôi cũng trải qua các buổi huấn luyện bay với những động tác rất nặng như chèo thuyền, đạp xe, nâng tạ... Chuyến bay gần nhất của tôi là một tháng trước khi sinh", Lucy kể về những hoạt động hằng ngày bình thường cho đến khi bất ngờ sinh con.

Bé Ruby được sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh
Bé Ruby được sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh

Theo Lucy, cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình để chị em phụ nữ ý thức và bình tĩnh hơn trong mọi tình huống mang thai và sinh con, nhất là trường hợp sinh con bất ngờ. Người mẹ trẻ kể, mặc dù sinh con ngoài kế hoạch nhưng cô hiện rất hạnh phúc khi làm mẹ và cô con gái nhỏ hoàn toàn khỏe mạnh.

"Tôi đã trải qua những giây phút điên rồ nhất. Khi tôi sinh con là lúc tôi chỉ có một mình ở nhà. Khi đứa bé ra đời, tôi đã quấn con gái trong một chiếc khăn tắm trước khi đặt con vào bồn rửa mặt trong bếp. Ngay sau đó, tôi điện thoại cho bố mẹ trong cơn hoảng loạn. Ba mẹ tôi lúc đó chỉ nghĩ rằng đây có thể là một vụ sẩy thai chứ không phải một em bé nặng hơn 3kg đang nằm trong bồn rửa bát".

Lucy và cô con gái nhỏ của mình
Lucy và cô con gái nhỏ bốn tháng của mình

Riêng ba mẹ của Lucy cho biết, họ cũng trải qua cú sốc kinh hoàng khi chạy về và nhìn thấy khung cảnh trong nhà bếp. "Nó trông giống như một hiện trường của một vụ án mạng hơn là việc chào mừng một đứa bé chào đời. Khi đó, khung cảnh toàn những vết máu, còn con gái tôi hoảng sợ tột độ. Khi nhân viên y tế đến, đưa cả hai mẹ con đến bệnh viện bằng xe cấp cứu, nó vẫn luôn miệng nói nó không hề biết mình có thai".

Lucy kể, khi gia đình cô thông báo với người thân về câu chuyện của cô, ai cũng ngỡ ngàng và như không thể tin đó là sự thật. Còn cô thì đang hạnh phúc với vai trò mới của mình mặc dù đôi lúc cô cũng nhận thấy sự nghi ngờ của nhiều người. "Bạn cảm thấy xấu hổ khi người khác nghĩ rằng: 'Làm thế nào mà không biết đã mang thai? Nhưng sự thực là tôi đã trải qua nó".

"Sau khi mọi việc tạm ổn, tôi bình tĩnh trở lại và ôm con tôi với cảm giác rất kỳ lạ. Tôi đã từng ôm bế những đứa trẻ khác, nhưng chúng không phải của riêng tôi. Giờ đây với cô con gái nhỏ này, tôi đã thích nghi khá tốt với việc làm mẹ và cảm thấy mọi thứ thật tuyệt vời", cô tâm sự.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI